Cựu ngôi sao Trung Quốc đau đớn thấy đội nhà thảm bại 0-7 trước Nhật Bản

Hậu trườngThứ Sáu, 06/09/2024 06:45:00 +07:00
(VTC News) -

Huyền thoại bóng đá Trung Quốc Fan Zhiyi (Phạm Chí Nghị) cảm thấy đau đớn khi chứng kiến đội bóng của HLV Branko Ivankovic thua 0-7 Nhật Bản ở vòng loại World Cup.

Tối 5/9, ĐT Nhật Bản thắng 7-0 Trung Quốc trên SVĐ Saitama ở trận ra quân tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là trận thua đậm nhất của tuyển Trung Quốc trước Nhật Bản. Đây còn là trận thua đậm thứ 2 trong lịch sử bóng đá Trung Quốc, sau thất bại 0-8 trước Brazil vào năm 2012. Kết quả trận đấu này thậm chí đã lọt hot search trên mạng xã hội Weibo. Thầy trò HLV Branko Ivankovic bị chỉ trích dữ dội từ CĐV Trung Quốc.

Huyền thoại bóng đá Trung Quốc Phạm Chí Nghị đau lòng khi thừa nhận đội nhà chơi quá tệ với 7 bàn thua trước ĐT Nhật Bản. “ĐT Nhật Bản ghi bàn quá dễ dàng ở trận đấu này. Nếu không phải vì khoảng cách, tôi chỉ muốn nhảy xuống sông Hoàng Phố. Chúng ta có thể chấp nhận thua ĐT Nhật Bản nhưng để đối thủ ghi bàn dễ dàng như vậy thì thật quá tệ”, tờ 163 trích dẫn phát biểu của Phạm Chí Nghị.

ĐT Nhật Bản thắng 7-0 ĐT Trung Quốc.

ĐT Nhật Bản thắng 7-0 ĐT Trung Quốc.

Nhìn vào thống kê trận đấu, có thể hiểu được tâm trạng của Phạm Chí Nghị. Ở hiệp 1, ĐT Trung Quốc chỉ tung ra 1 cú sút trong khi ĐT Nhật Bản cầm bóng trung bình 73%. Wataru Endo và Kaoru Mitoma đã giúp ĐT Nhật Bản dẫn trước 2-0 ở 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, tuyển Trung Quốc nhận thêm 5 bàn thua nữa. Họ thậm chí không tung ra được cú dứt điểm nào ở hiệp đấu này khi thế trận hoàn toàn thuộc về ĐT Nhật Bản.

Tờ The Paper của Trung Quốc viết thầy trò HLV Branko Ivankovic đã lập hàng loạt kỷ lục đáng buồn sau thất bại trước ĐT Nhật Bản.

“Sau khi thua 0-7, tuyển Trung Quốc lập những kỷ lục đáng quên: trận thua đậm nhất trước Nhật Bản; nhận số bàn thua nhiều nhất trong 1 trận đấu ở vòng loại World Cup; thất bại đậm nhất của ĐTQG ở vòng loại World Cup. Đây là thất bại với cách biệt lớn nhất trong lịch sử ĐT Trung Quốc ở các trận chính thức. Trận thua đậm nhất trước đó là trận giao hữu với Brazil năm 2012, khi đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc thua 0-8”, tờ The Paper viết.

Với thất bại nói trên, ĐT Trung Quốc đứng cuối bảng C ở vòng loại thứ 3 của World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sơn Tùng
Bình luận
vtcnews.vn