CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, CLB Hà Nội nhận án phạt treo sân

Thể thaoThứ Tư, 24/04/2019 12:44:00 +07:00

CLB Hà Nội phải thi đấu trên sân không có khán giả trong cuộc tiếp đón đội đầu bảng TPHCM cuối tuần này.

Sau vụ việc cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng khiến trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 6 V-League bị ảnh hưởng, Ban kỷ luật VFF đã họp và đưa ra mức án kỷ luật dành cho các bên. 

Ban kỷ luật đánh giá Ban tổ chức trận đấu sân Hàng Đẫy phải chịu trách nhiệm trong khâu quản lý và bảo vệ dẫn tới tình trạng pháo sáng được đốt tràn lan trước và trong trận đấu. Do đó, CLB Hà Nội bị phạt đá trên sân không khán giả gặp CLB TP HCM ngày 27/4.

Video: Khán đài Hàng Đẫy rực cháy vì pháo sáng 

“Không thể phạt Hải Phòng đá sân nhà không khán giả vì mọi chuyện xảy ra trên sân Hàng Đẫy. Đây là án phạt chúng tôi cho là hợp lý nhất”, Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành chia sẻ.

Đây là thiệt hại lớn đối với Hà Nội. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không có sự động viên của các cổ động viên nhà trong trận đấu rất khó khăn với đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Ngoài ra, Hà Nội cũng bị phạt kịch khung 70 triệu đồng vì đã để tình trạng đốt pháo xảy ra.

cau dinh ruc lua duoi mua phao sang mua the phat (7) 5

Cổ động viên đốt rất nhiều pháo sáng. (Ảnh: Ngọc Anh)

Về phía Hải Phòng, CLB đất Cảng nhận án phạt 70 triệu đồng do để cổ động viên đốt pháo nhiều lần trong mùa giải này.

Sau khi thủ môn Văn Toản (Hải Phòng) đẩy được quả phạt đền của Omar ở phút 42, cổ động viên khách đã đốt nhiều pháo sáng cả trên khán đài lẫn ném xuống dưới sân. Ở cuộc so tài tại vòng 1 V-League mùa trước, khán giả Hải Phòng cũng đốt pháo sáng khiến trận đấu phải kết thúc sớm.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn