Ngày 4/7 vừa qua, báo điện tử VTC News đăng bài “Cầu vượt thép 2.847 tỷ đồng ở Hà Nội vừa thông xe đã rạn nứt nham nhở” phản ánh về cây cầu vượt nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù được thông xe vào ngày 18/1/2016, đã xuất hiện tình trạng rạn nứt, lớp nhựa đường có đoạn nhô cao hơn so với mặt cầu 10cm và kéo dài vài chục mét, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông lưu thông qua cây cầu.
Bài viết đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ dư luận và lãnh đạo thành phố Hà Nội.
Chỉ 2 ngày sau khi bài viết được đăng tải, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ký công văn yêu cầu Giám đốc Sở giao thông vận tải kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu.
Đồng thời, Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phải xử lý ngay những điểm nhựa đường rạn nứt và nhô cao trên mặt cầu, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, trả lời thông tin báo chí, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 20/7/2016.
Trước đó, cây cầu vượt được làm bằng thép có chiều dài khoảng 800m, trong đó cầu chính 310m, đoạn dẫn 499,7m. dành cho 6 làn xe cơ giới.
Khởi công vào tháng 5/2014, sau khoảng 2 năm thi công, cây cầu vượt (nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù ra sân bay Nội Bài) chính thức được thông xe vào ngày 18/1/2016.
Tuy nhiên, hiện nay gần giải phân cách của cầu, lớp nhựa đường bị nứt tạo thành các khe rãnh nhỏ và nhô cao lên so với mặt cầu khoảng 10cm. Phần nhựa đường bị nứt, nhô cao tạo thành bờ kéo dài vài chục mét trên cầu.
Có mặt tại hiện trường, PV VTC News ghi nhận được phần nhựa đường trên mặt cầu có nhiều vết nứt và nhô cao lên so với mặt cầu, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua cây cầu này.
Những người điều khiển phương tiện lưu thông qua đây nếu không quen rất có thể sẽ bị mất kiểm soát tay lái, vì đoạn nhô lên phải cao hơn mặt cầu khoảng 10cm, kéo dài vài chục mét trên cầu.
VTC News sẽ tiếp tục thông tin.
Video: Xuất hiện thêm vế hằn, lún trên cây cầu 730 tỷ ở Huế
Bình luận