Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên chính thức được khởi công ngày 6/5/2014, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), gồm hạng mục chính là cầu vượt qua vòng xuyến. Đây là một trong 13 dự án trọng điểm của Hà Nội với tổng mức đầu tư dự án là 2.847 tỉ đồng.
Cây cầu vượt được làm bằng thép có chiều dài khoảng 800m, trong đó cầu chính 310m, đoạn dẫn 499,7m. dành cho 6 làn xe cơ giới.
Khởi công vào tháng 5/2014, sau khoảng 2 năm thi công, cây cầu vượt (nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù ra sân bay Nội Bài) chính thức được thông xe vào ngày 18/1/2016.
Tuy nhiên, hiện nay gần giải phân cách của cầu, lớp nhựa đường bị nứt tạo thành các khe rãnh nhỏ và nhô cao lên so với mặt cầu khoảng 10cm. Phần nhựa đường bị nứt, nhô cao tạo thành bờ kéo dài vài chục mét trên cầu.
Có mặt tại hiện trường, PV VTC News ghi nhận được phần nhựa đường trên mặt cầu có nhiều vết nứt và nhô cao lên so với mặt cầu, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua cây cầu này.
Một người dân sinh sống gần đó cho biết: “Dù cây cầu đưa vào sử dụng chưa được bao lâu nhưng phần nhựa đường bị nứt và nhô lên cao, nằm bên làn đường dành cho xe ô tô sát với dải phân cách.
Những người điều khiển phương tiện lưu thông qua đây nếu không quen rất có thể sẽ bị mất kiểm soát tay lái, vì đoạn nhô lên phải cao hơn mặt cầu khoảng 10cm, kéo dài vài chục mét trên cầu.
Mong rằng tình trạng này sớm được khắc phục vì đây là mối nguy hiểm đang rình rập đối với những người dân lưu thông qua lại trên cây cầu này”.
Bình luận