Sáng 5/8, ông Bùi Huy Kiểm, Trưởng phòng dự án 3, Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT), cho biết các đơn vị thi công, nhà thầu báo cáo hoàn thành việc khắc phục một số sai sót kỹ thuật ở cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.
Tại dầm chữ T trên sông Cầm không đảm bảo kích thước hình học, khi lắp đặt bị chênh 5 cm so với các dầm còn lại, đơn vị thi công đã khắc phục bằng cách bù vênh bằng vữa. Chủ đầu tư đã kiểm tra thảm bê tông nhựa mặt cầu. Việc khắc phục này đảm bảo chất lượng.
Tại 15 vị trí trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện bị ngấm nước , nhà thầu đã bơm keo epoxy đông cứng để làm kín. Cơ bản các vị trí này đã không còn tình trạng ngấm nước khi mưa lớn.
Trước đó, theo Hội đồng nghiệm thu, dự án còn một số tồn tại như vị trí móng đường cấp phối đá dăm (bên bờ Cát Hải) có biểu hiện phân tầng, bề mặt rời rạc. Đơn vị thi công chưa chú trọng đảm bảo độ chặt lớp cấp phối đá dăm tại vị trí mép lề đường.
Về việc trên, ông Kiểm cho biết chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu dỡ lớp cấp phối cũ để thay thế bằng cấp phối đá dăm mới. Hiện tại lớp cấp phối mới đã đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật.
Ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Ban quản lý dự án 2, khẳng định sau khi khắc phục xong, trong tháng 8, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ tiếp tục kiểm tra lại một lần nữa trước khi nghiệm thu. Dự kiến đầu tháng 9, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam vẫn xe thông xe theo đúng kế hoạch.
Video: Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam mắc khiếm khuyết kỹ thuật nghiêm trọng thế nào?
Vào tháng 5, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra 11 sai sót kỹ thuật tại cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện. Các sai sót kỹ thuật liên quan đến cấp phối đá dăm mặt đường, chất lượng thi công bê tông mặt đường, dầm chữ T chênh lệch so với các dầm khác…
Sau đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã trực tiếp đi kiểm tra nhắc nhở 3 đơn vị là đại diện chủ đầu tư, đơn vị giám sát, nhà thầu thi công.
Bộ chỉ đạo đến tháng 8 tất cả những sai sót kỹ thuật phải được khắc phục, sửa chữa xong.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài hơn 5 km nối bán đảo Đình Vũ với đảo Cát Hải có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản chiếm phần lớn, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng.
Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 5/2014. Ban quản lý dự án 2 là đơn vị tổ chức quản lý thực hiện.
Hiện tại dự án này đã hoàn thành 94% khối lượng công việc. Dự kiến, công trình sẽ được thông xe vào đầu tháng 9/2017.
Bình luận