Cậu bé suýt bị cắt cụt chi chỉ vì cắn móng tay thường xuyên

Gia đìnhThứ Hai, 06/06/2022 11:06:00 +07:00
(VTC News) -

Gia đình bàng hoàng khi bác sĩ thông báo tình trạng bệnh của cậu bé đã tiến triển thành viêm tủy xương, có thể phải cắt cụt chi, tất cả là do thói quen cắn móng tay.

Rất nhiều trẻ em có thói quen cắn, gặm móng tay, xé ngạnh măng rô trên ngón tay. Hành động này lặp lại quá thường xuyên, lâu dài sẽ có thể dẫn đến tác hại vô cùng nghiêm trọng.

Mới đây, Tiểu Minh, một cậu bé 9 tuổi ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc phải trả giá đắt cho thói quen xấu này. Cha mẹ Tiểu Minh cho biết, cậu bé thích cắn móng tay từ khi còn nhỏ, họ và cô giáo làm đủ cách cũng không khiến cậu bé thay đổi. Lâu dần, ngón tay bị nhiễm trùng, sưng đỏ. Mẹ Tiểu Mình kiểm tra, phát hiện khớp ngón tay của con còn tấy đỏ, đau đớn và chảy mủ.

Cậu bé suýt bị cắt cụt chi chỉ vì cắn móng tay thường xuyên - 1

Cắn móng tay thường xuyên, bé trai 9 tuổi bị viêm tủy xương, suýt phải cắt cụt chi. 

Sau 2 ngày theo dõi vẫn không thấy dấu hiệu cải thiện, cha mẹ Tiểu Minh đưa con trai đến một phòng khám địa phương, nhưng bác sĩ ở đây khuyên họ đưa bé đến ngay bệnh viện lớn để điều trị chuyên sâu. Tại đây, họ bàng hoàng khi nghe chẩn đoán rằng tình trạng bệnh của Tiểu Minh đã tiến triển thành viêm tủy xương, nếu không cải thiện thì e rằng phải cắt cụt chi để bảo toàn mạng sống.

Tiểu Minh được mẹ đưa đến Bệnh viện số 6 Ninh Ba để điều trị. Các bác sĩ ở đây phát hiện đầu ngón thứ hai của bàn tay trái bị sưng tấy, móng tay tiếp tục rỉ mủ, đau nhức rõ ràng nên đã phẫu thuật cho cậu bé để xử lý. Rất may, cuộc phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, Tiểu Minh đã qua cơn nguy hiểm và đang hồi phục dần.

Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở mọi người không nên cắn móng tay vì hành động này có thể làm cho ra da bị rách, vi khuẩn có cơ hội đi vào máu và gây nhiễm trùng. Ai đã hình thành thói quen này thì phải lập tức từ bỏ, nếu không sẽ có thể lĩnh những hậu quả khó lường.

Tùy Ý(Chinatimes)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp