Cát Tường sẽ được tôn vinh tại giải Cống hiến?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 19/03/2014 07:08:00 +07:00

(VTC News) - Giải thưởng âm nhạc Cống hiến đã chính thức công bố những hạng mục đề cử, theo đó Cát Tường có nhiều cơ hội chiến thắng.

(VTC News) - Giải thưởng âm nhạc Cống hiến đã chính thức công bố những hạng mục đề cử, theo đó Cát Tường có nhiều cơ hội chiến thắng.

7 hạng mục của giải thưởng Cống hiến năm nay có nhiều yếu tố mới lạ. Những nhân tố mới như nhạc sỹ, ca sỹ Đức Hùng, Cát Tường, ca sỹ Trúc Nhân, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã làm cho danh sách đề cử Cống hiến thêm hấp dẫn hơn so với những mùa giải trước.

Năm nay Tùng Dương và Nguyễn Đình Thanh Tâm là hai ca sỹ chiếm nhiều đề cử nhất khi mỗi người chia nhau 3 hạng mục. Đỗ Bảo và Quốc Trung là hai nhạc sỹ được đề cử ở 2 hạng mục. Đáng chú ý là hiện tượng của năm 2013, ca sỹ/ nhạc sỹ trẻ Vũ Cát Tường đang có nhiều cơ hội chiến thắng khi được đề cử ở hai hạng mục
Bài hát của nămNghệ sỹ  mới của năm
Cát Tường
Ca sỹ/nhạc sỹ trẻ Cát Tường 
Bên cạnh đó việc album mang âm hưởng dân gian là Yếm đào xuống phố - Tân Nhàn lọt vào danh sách đề cử cũng mở ra hy vọng cho những ca sỹ theo đuổi dòng nhạc dân gian, chính thống ở những mùa giải tiếp theo.

Trước Cống hiến 2014, chưa từng có tiền lệ album nào thuộc các dòng nhạc trên lọt vào danh sách đề cử. Nên xưa nay, đây vẫn được ngầm mặc định là sân chơi của nhạc trẻ, nhạc đương đại.

Danh sách đề cử Cống hiến 2014 có được dựa trên việc tham khảo ý kiến các phóng viên theo dõi mảng âm nhạc của các cơ quan báo đài toàn quốc và các nhà chuyên môn. Chính vì thế, nó phản ánh khá đồng đều và trên mọi mặt của nền âm nhạc Việt Nam trong một năm vừa qua.

Với tuồi đời 9 năm, ban tổ chức đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức giải thưởng Cống hiến, cũng như suy xét kỹ càng danh sách đề cử này.

Cống hiến
Các nghệ sỹ được đề cử giải thưởng Cống hiến
Cũng trong buổi họp báo có khá nhiều thắc mắc về việc một số chương trình, ca sỹ có tên trong danh sách đề cử tham khảo nhưng lại 'biến mất' trong danh sách đề cử chính thức, ông Hữu Trịnh, phó trưởng ban tổ chức đã cho biết: 'Chúng tôi đã họp rất nhiều lần, bỏ bớt đề cử nào ra cũng tiếc.

Do vậy, chúng tôi căn cứ trên chất lượng các đề cử với các yếu tố khám phá, sáng tạo cho đời sống âm nhạc phong phú. Trong khi một số đề cử tham khảo lại có tính nhân văn, xã hội hơn'.

Cống hiến
Nhà báo Hữu Trinh, phó trưởng ban tổ chức trả lời các thắc mắc của phóng viên
Cống hiến hiện là giải thưởng âm nhạc uy tín nhất, là nơi vinh danh những sáng tạo nghệ thuật, cũng như đóng góp của các ca sỹ, nhạc sỹ hàng năm thông qua chính sự đề cử và bỏ phiếu của các nhà báo trên toàn quốc.

Để đảm bảo tính minh bạch của giải thưởng, buổi kiểm phiếu sẽ được thực hiện công khai ngay trước giờ trao giải với sự tham gia của hơn 50 phóng viên các cơ quan báo, đài.

Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 9 -2014 sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 22/04/2014 và được truyền hình trực tiếp trên VTV6 hoặc VTV2.
Bài hát của năm với 4 ca khúc: Bác làm vườn và con chim sâu (nhạc sỹ: Đức Hùng; ca sỹ: Trúc Nhân); Chạy mưa (nhạc sỹ: Toàn Thắng; ca sỹ: Nguyễn Đình Thanh Tâm); Tình yêu màu nắng (nhạc sỹ: Phạm Thanh Hà; ca sỹ: Đoàn Thúy Trang) và Vết mưa (nhạc sỹ + ca sỹ: Cát Tường).

Nghệ sỹ  mới của năm: Đức Hùng, Đinh Hương, Trúc Nhân, Cát Tường

Album của năm:Cánh cung 3 - Chuyện của măt trời, chuyện của chúng ta - Đỗ Bảo; Cánh diều lạc phố - Nguyễn Đình Thanh Tâm; Độc đạo - Tùng Dương; Song hành - Ngô Hồng Quang; Yếm đào xuống phố - Tân Nhàn; Yêu - 5 Dòng Kẻ.

Chương trình của năm:Cánh cung - Đỗ Bảo; Cầm tay mùa hè - Quốc Trung, Độc đạo - Tùng Dương, Nguyên Lê; Tôi mơ một giấc mơ - Dương Thụ; Trần Mạnh Tuấn & Saigon Band - Trần Mạnh Tuấn

Chuỗi chương trình của năm: Bài hát Việt; Đồ rê mí đôi; Giọng hát Việt, Luala concert; Rock storm.

Nhạc sỹ của năm: Phạm Hải Âu; Đỗ Bảo; Bảo lan; Nguyên Lê; Quốc Trung.

Ca sỹ của năm: Tùng Dương, Trần Thu Hà, Mỹ Tâm, Nguyễn Đình Thanh Tâm.


Hân Lê


Bình luận
vtcnews.vn