Cập nhật liên tục tin bão hủy diệt Hải Yến

VideoChủ Nhật, 10/11/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Bão Haiyan quét qua Philippines để lại khung cảnh tang thương cho quốc đảo này, từ tối nay có thể bão sẽ đi vào Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Bộ.

(VTC News) - Bão Haiyan quét qua Philippines để lại khung cảnh tang thương cho quốc đảo này, từ tối nay có thể bão sẽ đi vào Thanh Hóa và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Khung cảnh tang thương bao trùm Philippines: Tang thương, hoang tàn, đổ nát... là những gì bao trùm lên toàn Philippines sau khi bão Haiyan quét qua. Người dân Philippines dường như không còn nước mắt để khóc trước những thiệt hại do siêu bão Haiyan gây ra. Theo báo cáo mới nhất, số người chết do bão Haiyan ở Philippines lên tới hơn 10.000 người và nhiều khả năng sẽ là cơn bão cướp đi nhiều sinh mạng nhất từ trước đến nay tại Philippines

Từ tối nay, bão giảm cấp có thể đi vào Thanh Hóa và đồng bằng Bắc Bộ: So với trưa nay, bão số 14 hiện đã giảm xuống cấp 12, cấp 13, giật cấp 14 - 15  nhưng vẫn ở cường độ rất mạnh, đang tiến gần đến bờ biển các tỉnh từ Quảng Trị trở ra Nghệ An. Dự báo trong khoảng thời gian từ tối nay, bão giảm xuống cấp 9 có thể sẽ đổ bộ vào tỉnh Thanh Hóa và ven biển khu vực Bắc Bộ.

6 người chết và hàng chục người bị thương: Tính đến thời điểm 15h ngày 10/11, bão số 14 đã làm 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Quảng Nam là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất về người.

Quảng Trị: Triển khai các phương án phòng chống lũ lụt: Mặc dù được dự đoán bão số 14 không đỗ bộ trực tiếp vào Quảng Trị và hiện nay người dân đi tránh trú bão tại nhiều địa phương đã trở về nhà. Tuy nhiên, do hoàn lưu bão, khả năng lũ lụt có thể diễn ra trên diện rộng. Hiện tại, tỉnh Quảng Trị đang tích cực triển khai các phương án để ứng phó với lũ lụt có thể xảy ra. 

Xem bản tin đặc biệt cơn bão số 14:

Nguồn: VTC14

P.V
Bình luận
vtcnews.vn