Cảnh đàn mèo kiên nhẫn dìu mèo con vượt mái nhà khiến nhiều trái tim tan chảy

Chuyện bốn phươngThứ Ba, 16/06/2020 11:53:52 +07:00
(VTC News) -

Xem clip đầy kịch tính ghi lại cảnh đàn mèo kiên nhẫn giúp mèo con vượt qua chướng ngại vật để lên mái nhà, ngay cả người vô cảm nhất cũng phải tan chảy trái tim.

Clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy không chỉ con người mà cả động vật cũng có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, và cả sự quan tâm lo lắng, hỗ trợ hết mình cho "trẻ em" nữa. 

Trong clip, 3 con mèo trưởng thành ngồi trên bờ tường cao cạnh mái nhà, chăm chú theo dõi chú mèo con đang chinh phục các bậc thang để lên chỗ mình. Đi được nửa đường, có vẻ như mèo con mệt nên dừng lại. Ba "người lớn" nhìn nhau hội ý, rồi một chú nhảy xuống, dùng miệng ngoạm nhẹ vào cổ mèo con rồi tung mình nhảy lên bờ tường.

Tuy nhiên, pha xử lý này không thành, mèo con tuột ra, rơi xuống, thậm chí bị trượt về vị trí thấp hơn lúc trước. Không nản lòng, chú mèo lớn lại tiếp tục nhảy xuống, một lần nữa ngoạm lấy "em bé" rồi cẩn thận lựa thế nhảy lên. Pha giải cứu lần này thành công, cả đám mèo vây quanh liếm láp, cưng nựng bé mèo trên mái nhà, như chúc mừng bé vượt qua thử thách để cùng tụ họp.

Nhiều cư dân mạng chia sẻ, họ cảm thấy trái tim mình tan chảy trước hành động hết sức đáng yêu của lũ mèo, đồng thời bày tỏ sự thán phục đối với sự đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau của chúng.

"Đúng là con vật có tình người. Nhiều khi giữa người với người cũng không có tính người như vậy đâu!", Lan Xi Tin viết.

"Loài vật thương yêu con chúng theo cách riêng", Minh Hoa bình luận.

"Những hành động tưởng chừng đơn giản nhưng lại cho thấy tình yêu thương của con vật dành cho nhau đáng yêu đến thế nào", Quỳnh Như chia sẻ.

Nhiều người cho biết, sau khi xem clip này, họ quyết định sẽ tìm một chú mèo về nuôi.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn