• Zalo

Cảng vụ Hàng không sẽ tiếp tục mời ông Vũ Anh Cường đến làm việc

Thời sựThứ Ba, 30/07/2019 19:23:00 +07:00Google News

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị này sẽ gửi giấy mời lần 2 cho ông Vũ Anh Cường.

Trả lời VTC News chiều 30/7, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết, giấy mời lần 2 được gửi đến ông Vũ Anh Cường vào ngày mai, 31/7.

Đến thời điểm này, do ông Vũ Anh Cường không đến cơ quan làm việc theo giấy mời nên các thông tin liên quan đến nghi vấn hành khách này có hành vi sàm sỡ nữ hành khách cùng chuyến bay và nữ Tiếp viên trưởng vẫn chưa được làm rõ.

Theo ông Trần Hoài Phương, do tính chất nhạy cảm của sự việc, có thể sẽ có màn đối chất giữa ông Cường và các bị hại.

Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng mời ông Vũ Anh Cường đến làm việc vào sáng 30/7 nhưng vị khách này không đến.

vu-anh-cuong-datlanh

 Ông Vũ Anh Cường bị tiếp viên yêu cầu rời khỏi chuyến bay VN253 của Vietnam Airlines.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đây là vấn đề liên quan đến nhiều bộ phận nên đơn vị sẽ làm rõ quy trình từ khi làm thủ tục tiếp nhận khách hàng đến thời điểm xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, Cục Hàng không cũng gửi văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Vietnam Airlines và các bộ phận liên quan làm rõ sự việc hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng cần xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.

Văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn ký nêu rõ, việc xử lý hành khách gây rối này không tuân thủ theo quy trình của Bộ Giao thông Vận tải, đồng thời khẳng định: Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

Trước đó, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, có hành vi quấy rối hành khách khác.

Nam hành khách sau đó được xác định là ông Vũ Anh Cường – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành.

BÍCH ĐÀO
Bình luận
vtcnews.vn