Cận cảnh UAV mới trang bị tên lửa không đối không của Iran

Thời sự quốc tếThứ Ba, 12/12/2023 06:26:54 +07:00
(VTC News) -

Iran vừa củng cố năng lực phòng không với các máy bay không người lái (UAV) Karrar trang bị tên lửa không đối không.

Video cận cảnh UAV mới trang bị tên lửa không đối không của Iran.

Iran vừa tiết lộ khả năng không đối không mới cho máy bay không người lái (UAV) chiến đấu Karrar của nước này. Theo đó, phiên bản mới của UAV Karrar đã được ra mắt tại một buổi lễ tổ chức ở Học viện Phòng không Khatam Al-Anbia ở Tehran với sự tham dự của nhiều nhân vật cấp cao trong chính phủ và quân đội Iran. 

UAV Karrar có tầm hoạt động lên đến 1.000 km và trang bị tên lửa không đối không Majid với tầm tấn công khoảng 8 km. 

Tổng tư lệnh quân đội Iran Abdolrahim Mousavi cho hay, kẻ thù của nước này giờ đây sẽ phải suy nghĩ lại về các chiến lược của họ vì không lực Iran đã trở nên mạnh mẽ hơn.

Phiên bản UAV Karrar đầu tiên được công bố vào năm 2010. UAV phiên bản mới của quân đội Iran giờ đây được trang bị tên lửa tầm nhiệt Majid với tầm tấn công xa hơn và được chế tạo hoàn toàn trong nước. 

Karrar cung cấp cho Iran giải pháp thay thế rẻ hơn cho các máy bay đánh chặn có người lái. Iran đã đi tiên phong trong việc phát triển nhiều UAV trong những năm gần đây, sử dụng UAV để tăng sức mạnh và ngăn chặn các cuộc tấn công của các quốc gia khác.

Việc Iran đẩy mạnh phát triển kho vũ khí quân sự đã làm dấy lên mối quan ngại tại nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ và Israel, những đối thủ lâu nay của Tehran.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn