Cẩm mao thử 'Bạch Ngọc Đường' tái xuất màn ảnh Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 23/01/2015 06:01:00 +07:00

(VTC News) - 'Bạch Ngọc Đường' là bộ phim Truyền Kỳ kể về chàng hiệp khách có biệt hiệu Cẩm mao thử Bạch Ngọc Đường.

(VTC News) - 'Bạch Ngọc Đường' là bộ phim Truyền Kỳ kể về chàng hiệp khách có biệt hiệu Cẩm mao thử Bạch Ngọc Đường cùng với 'Tam hiệp ngũ nghĩa' vang danh khắp thiên hạ luôn giúp đỡ kẻ yếu chống lại áp bức.

Bộ phim lấy bối cảnh cuộc giao tranh giữa nước Liêu và nước Tống đang trong giai đoạn quyết định thắng thua. Nước Liêu thiết lập tổ chức Đồ Long Hội nằm trong lòng nước Tống nhằm lật đổ triều Tống, dự trù lấy mật mã là hành động “Đồ Dương”.

Bước đầu của hành động “Đồ Dương” là thích sát Dương Tông Bảo- Nguyên soái tam quan trấn thủ tại thành Trác Châu nước Tống. Vì vậy đã cử sát thủ ẩn hình Vĩ  Lô Tiên nổi danh trên giang hồ đảm nhận trọng trách này.

bạch ngọc đường
 Từ Hồng Hạo trong vai Bạch Ngọc Đường
Nhưng thật ra thì từ ba năm trước khi năm sát thủ của nước Liêu ra tay, Dương nguyên soái đã bị trọng thương không được điều trị nên đã qua đời. Thiên Ba Phủ bí mật phát tang cho Dương nguyên soái và nói với mọi người là người nhà Dương Tùng Địch qua đời, để tin tức đã được không bí mật này không bị tiết lô ra ngoài.

Cũng chính vì vậy khi đi thích sát Dương Tông Bảo, Vĩ Lộ Tiên đã bị bắt. Mục Quế Anh tương kế tựu kế để Bạch Ngọc Đường giả thành “Vĩ Lô Tiên” đánh vào Đồ Long Hội.

Tư Cầm Cao Oa trong vai Mộc Quế Anh

Không chỉ cho người đi ám sát Dương nguyên soái mà nước Liêu còn cài rất nhiều gian tế hoạt động trong thành Trác Châu. Vì vậy dù chưa nhận được tin Dương Tông Bảo đã chết nước Liêu vẫn dự định sử dụng đội cảm tử quân này để đánh chiếm thành Trác Châu.

Với bối cảnh lịch sử hoành tráng, nhiều cảnh quay kỹ sảo công phu cộng với sự tham gia của hàng loại ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc như:  Từ Hồng Hạo, Lưu Hiểu Khiết, Trương Tuyền, Trần Tiểu Xuân, Tư  Cầm Cao Oa, Bào Quốc An … “Bạch Ngọc Đường” được đánh giá là một trong những bộ phim truyền kỳ hay nhất về Cẩm mao thử Bạch Ngọc Đường.

Mưu kế của nước Liêu liệu có thành công?  Bạch Ngọc Đường giả trang thành Vĩ Lô Tiên đã khám phá ra những bị mật gì? Mộc Quế Anh sẽ làm gì trước nguy cơ giặc Liêu xâm phạm ? Tất cả sẽ có trong 26 tập phim “Bạch Ngọc Đường” trên kênh VTC1 lúc 12h30 hằng ngày bắt đầu từ ngày 25/01/2015.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn