Cấm học thạc sĩ, chồng chặt đứt 5 ngón tay vợ

Thế giớiThứ Bảy, 17/12/2011 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì quá ham học, một cô gái ở Bangladesh đã bị người chồng nhẫn tâm chặt đứt bàn tay phải.

(VTC News) - "Vì sự nghiệp học hành, tôi đã bắt đầu tập viết bằng tay trái. Tôi thực sự chưa từng nghĩ tay của mình lại bị chặt đứt chỉ vì ham học" - Akther nói.

Tổ chức nhân quyền Bangladesh vừa yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc người đàn ông đã dã man cắt đứt bàn tay phải của vợ mình. Đây là một trong những hành động bạo lực nhằm vào phụ nữ có học tại đất nước này trong những tháng gần đây.


Cảnh sát Bangladesh cho hay, Rafiqul Islam, 30 tuổi, vì giận dữ với việc vợ tự ý  theo học cao học mà chưa được sự đồng ý của mình nên đã chặt đứt tay vợ mình một cách không thương tiếc. Họ mô tả, hồi đầu tháng này, Islam, một công nhân làm việc tại Arab đã trói người vợ trẻ của mình là Hawa Akther Jui, 21 tuổi rồi bịt miệng và cắt đứt 5 ngón tay của vợ mình.

Cô Akther bị chồng chặt đứt tay phải.

Rafiqul Islam đã thừa nhận tội lỗi của mình và hiện đang bị giam ở đồn cảnh sát.

Bác sĩ kết luận 5 ngón tay của Akther không thể lành lại được, cô gái trẻ sẽ sống cuộc đời của một người khuyết tật.

"Sau khi từ Arab trở về, anh ta bảo muốn nói chuyện với tôi, rồi đột nhiên, anh ta bịt mắt và trói tôi lại. Anh ta dán băng dính vào miệng tôi và nói sẽ cho tôi một sự ngạc nhiên, và đã cắt những ngón tay của tôi.” -  cô Akther kể với BBC.

Cô Akther cho hay, chồng của cô là một người ít học, nên đã không muốn cho cô theo học cao học.

  
   
Trong cuộc nói chuyện điện thoại trước đó, Islam cũng đã cảnh báo cô Akther sẽ chịu những hậu quả nghiêm trọng nếu làm trái ý của chồng.


Akther cho hay, bác sĩ nói những ngón tay của cô có thể nối lại được trong vòng 6 tiếng đồng hồ, nhưng Islam đã từ chối đưa chúng cho bác sĩ. Sau đó, một người họ hàng của Islam đã ném những ngón tay đó vào thùng rác. Cuối cùng, khi Akther tìm thấy chúng thì đã quá muộn để nối ghép lại.

Nhân viên điều tra Al-Mamum cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy kế hoạch tấn công này đã được chuẩn bị từ trước đó.

"Ông Islam thừa nhận đã cắt những ngón tay của vợ mình. Chúng tôi sẽ buộc tội ông ta.” – ông Al-Mamum nói.

Một trong những thành viên gia đình Islam nói rằng hai vợ chồng vốn bất đồng trong rất nhiều việc, bao gồm cả việc cô Akther theo học cao học.

Sau sự việc thương tâm trên, Akther rất sợ hãi và không muốn sống cùng với người chồng cầm thú kia thêm một giây phút nào nữa. Hiện, Akther đang ở nhà bố mẹ đẻ và muốn người chồng độc ác của mình phải bị trừng trị thích đáng.

"Vì sự nghiệp học hành, tôi đã bắt đầu tập viết bằng tay trái. Tôi thực sự chưa từng nghĩ tay của mình lại bị chặt đứt chỉ vì ham học." – Akther nói.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn