Cấm học sinh sử dụng Facebook, nhà trường bị kiện

Giáo dụcThứ Năm, 15/03/2012 06:08:00 +07:00

(VTC News) – Với các hành động hăm dọa yêu cầu học sinh phải giao mật mã, ngưng sử dụng Facebook, một bộ phận quan chức của trường Minnesota sẽ phải ra hầu tòa.

(VTC News) – Với các hành động hăm dọa yêu cầu học sinh phải giao mật mã và ngưng sử dụng Facebook, một bộ phận quan chức của trường Minnesota sẽ phải ra hầu tòa trong thời gian tới.

Vào hôm 11/3 vừa qua, CNN có đưa tin cho biết: "Liên hiệp tự do dân chủ Hoa Kỳ (viết tắt là ACLU) đã đại diện cho một nữ sinh 12 tuổi chính thức đệ đơn kiện trường Minnesota lên tòa án thành phố vì cố tình xâm phạm quyền riêng tư và có hành động bạo hành người khác".

Được biết trong thời gian gần đây, các quan chức của trường Minnesota (thuộc quận Hennepin, Hoa Kỳ) đã gây sức ép và yêu cầu cô học trò đang theo học lớp 6 tại ngôi trường này phải giao mật mã tài khoản Facebook và không được phép sử dụng trang mạng xã hội này.

Họ cho rằng nữ sinh này đã có những cuộc "chat sex" với một sinh viên của trường khác. Không những thế, ACLU còn tìm ra được nhiều bằng chứng tố cáo nhà trường Minnesota đã giam giữ cô nữ sinh này vào một phòng nhỏ và có hành động hăm dọa, đánh đập và làm nhục.

Chính lẽ đó, Liên hiệp tự do dân chủ Hoa kỳ quyết định khởi tố nhà trường và đòi lại công bằng cho nữ sinh trên.

Ông Wally Hilke, ủy viên của ACLU cũng cho biết thêm: "Chúng tôi tin chắc rằng sự thật sẽ được phơi bày. Những tổn thương mà nhà trường Minnesota đã gây ra cho R.S (tên viết tắt của cô học trò trên) sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật".

Hùng Phú





Bình luận
vtcnews.vn