Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng chuẩn nhất

Bất động sảnThứ Năm, 02/05/2024 14:11:00 +07:00
(VTC News) -

Để bạn có thể hình dung sơ bộ về chi phí xây nhà 2 tầng, chúng tôi xin chia sẻ cách tính theo 2 phương pháp phổ biến hiện nay.

Chi phí xây nhà 2 tầng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích xây dựng, phong cách thiết kế, vật liệu thi công, giá nhân công,... Do đó, để có được con số chính xác nhất, bạn cần dựa vào bảng dự toán chi tiết từng hạng mục công việc. Hãy tham khảo các cách tính dưới đây để ước đoán chi phí cần phải bỏ ra để xây nhà 2 tầng.

Phương pháp 1: Dựa trên diện tích xây dựng

Xác định diện tích xây dựng: Bao gồm diện tích sàn nhà các tầng, diện tích mái, diện tích hiên, sảnh...

Tham khảo đơn giá xây dựng theo m2: Mức giá này sẽ dao động tùy theo khu vực, phong cách thiết kế và chất lượng vật liệu thi công. Thông thường, đơn giá xây dựng nhà 2 tầng trọn gói sẽ dao động từ 8.000.000 đồng/m2 đến 10.000.000 đồng/m2.

Nhân diện tích xây dựng với đơn giá xây dựng đã tham khảo để ước tính chi phí.

 

Ảnh minh họa: Xây dựng Kiến xanh.

Ảnh minh họa: Xây dựng Kiến xanh.

Phương pháp 2: Dựa trên khối lượng bóc tách

 Lập bản vẽ thi công chi tiết: Bản vẽ này sẽ thể hiện rõ ràng khối lượng từng hạng mục công việc như: khối lượng gạch, bê tông, thép,...

Tham khảo đơn giá vật liệu thi công và nhân công: Mức giá này có thể cập nhật tại các cửa hàng vật liệu xây dựng hoặc liên hệ với các nhà thầu uy tín.

Tính toán chi phí: Nhân khối lượng từng hạng mục công việc với đơn giá tương ứng để ước tính chi phí xây dựng.

Phương pháp này cho độ chính xác cao hơn so với phương pháp 1.

Nhược điểm: Yêu cầu bạn phải có bản vẽ thi công chi tiết và kiến thức về xây dựng.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số khoản chi phí khác khi xây nhà 2 tầng như: Chi phí xin giấy phép xây dựng, chi phí giám sát thi công, chi phí nội thất và trang thiết bị, chi phí phát sinh trong quá trình thi công

Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí, bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư và nhà thầu uy tín trước khi tiến hành xây dựng.

Lưu ý: Mức giá trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tùy theo thời điểm và khu vực.

Công Hiếu(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn