Các trường đại học công bố điểm thi sớm nhất 20/7

Giáo dụcThứ Hai, 14/07/2014 05:38:00 +07:00

(VTC News) – Các trường đại học cho biết sắp hoàn thành xong công tác chấm thi và có thể công bố sớm nhất vào 20/7.

(VTC News) – Các trường đại học cho biết sắp hoàn thành xong công tác chấm thi và có thể công bố sớm nhất vào 20/7.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường đại học phải hoàn thành xong công tác chấm thi và công bố điểm cho thí sinh trước ngày 1/8. Tuy nhiên, trao đổi với VTC News, một số lãnh đạo các trường đại học cho biết sẽ hoàn thành công tác chấm thi và công bố cho thí sinh trước thời gian quy định của Bộ GD-ĐT.
Một số trường đại học đã gần hoàn thành công tác chấm thi và dự kiến 20/7 công bố điểm cho các thí sinh 
Ngay sau khi kết thúc đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học 2014, trường ĐH Thủy lợi đã tiến hành bắt tay ngay vào công tác chấm thi. Lãnh đạo ĐH Thủy lợi cho biết dự kiến nhà trường sẽ hoàn thành chấm thi vào ngày 20/7. Đây là trường đầu tiên công bố điểm thi đại học năm 2013.

Chiều 14/7, ông Trịnh Minh Thụ (Phó hiệu trưởng ĐH Thủy lợi) cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã tiến hành chấm xong khoảng 80-90% số lượng bài thi".

Ông Thụ cũng cho biết thêm, hiện tại chưa xuất hiện điểm 10, nhưng đã có thí sinh đạt 9 điểm. Trong đó, phổ điểm dao động từ 5-7.

Bên cạnh đó, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM cũng dự kiến đến 20/7 sẽ hoàn thành công tác chấm thi và sau đó sẽ công bố điểm thi cho thí sinh.

Trao đổi với VTC News, PGS.TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí Tuyên truyền cho biết sau khi thi xong khối C,D, nhà trường bắt tay luôn vào công tác làm phách, chấm thi.

Ông Nam cũng cho biết khi có điểm thi sẽ công bố luôn cho thí sinh trên website nhà trường. Năm 2013, Học viện Báo chí Tuyên truyền công bố điểm thi cho thí sinh vào ngày 22/7.

ĐH Lao động xã hội cho biết, ngày 15/7, trường sẽ bắt đầu chấm thi, dự kiến ngày 1/8, trường sẽ công bố điểm thi cho thí sinh.

ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Giao thông vận tải dự kiến ngày 25/7 sẽ công bố điểm thi.

ĐH Công nghiệp Hà Nội từ ngày 11/7 đã tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ chấm thi; dự kiến, ngày 29/7 trường sẽ công bố kết quả thi.

ĐH Xây dựng dự kiến thực hiện công tác chấm thi bắt đầu từ ngày 12/7, công bố điểm trước 30/7.

Nhiều trường đại học như ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại thương, HV Ngoại giao, HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông... cho biết trường bắt đầu chấm thi ngay sau khi kết thúc thi đợt 2 (11/7).

Ông Nguyễn Cảnh Lương (Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội) cho biết: "Sau 3-4 ngày chấm thi môn Toán đã xuất hiện 2-3 điểm 10. Do nhà trường tiến hành sơ tuyển dựa vào kết quả THPT trước khi thí sinh nộp hồ sơ nên bước đầu kết quả thi khả quan hơn hẳn. Mặc dù vẫn, vẫn có bài làm đạt điểm 0".

Tuy không tiết lộ cụ thể thời gian công bố điểm thi nhưng ông Lương cho biết sẽ hoàn thành công tác chấm thi theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Trong khi đó, lãnh đạo ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội cho biết nhà trường sẽ dành 1 tuần sau thời gian thi để làm các công đoạn chuẩn bị. Nhà trường sẽ chấm thi vào ngày 21/7. Do số lượng bài thi không quá nhiều nên nhà trường sẽ hoàn thành công tác chấm thi theo đúng kế hoạch của Bộ GD-ĐT trước 1/8.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn