Ca sỹ Duy Khoa 'cháy' hết mình cùng thanh niên với văn hóa giao thông

Giáo dụcThứ Sáu, 23/01/2015 06:58:00 +07:00

Ca sỹ Duy khoa 'hâm nóng' Lễ trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc "Thanh niên với văn hóa giao thông" vào tối 22/1 với hàng loạt ca khúc sôi động.

(VTC News) - Là ca sỹ trưởng thành từ Sao mai Điểm hẹn 2008 , nam ca sỹ Duy khoa 'hâm nóng' Lễ trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc "Thanh niên với văn hóa giao thông" vào tối 22/1 .

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi và xã hội trong việc chấp hành pháp luật về An toàn giao thông, Tung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc "Thanh niên với văn hóa giao thông".

Cuộc vận động sáng tác ca khúc "Thanh niên với văn hóa giao thông" khuyến khích, động viên các nhạc sỹ chuyên và không chuyên viết nhạc tham gia sáng tác, đồng thời nâng cao vai trò của thanh niên trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.
Ca sỹ Duy Khoa
Đêm trao giải có sự tham gia của ca sỹ Duy Khoa - nam ca sỹ trưởng thành từ Sao mai Điểm hẹn 2008 

Ca sỹ Duy Khoa
Các bạn thanh niên lên sân khấu giao lưu cùng ca sỹ Duy Khoa.

Nam ca sỹ được đông đảo khán giả biết đến và dành tình cảm mến mộ. Duy Khoa đã "hâm nóng" đêm trao giải với hàng loạt ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh như: "Suy nghĩ trong anh, Bản tình ca đầu tiên" dưới sự cổ vũ, reo hò của đông đảo các bạn trẻ.

Qua 3 tháng phát động, cuộc vận động đã lan tỏa trong các nhạc sĩ và người viết nhạc, người tâm huyết với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong cả nước.

Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân (Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức) cho biết: Ban tổ chức Cuộc vận động đã nhận được 133 tác phẩm dự thi đến từ 30 tỉnh thành trong cả nước. Các ca khúc đã thể hiện được chủ đề "Thanh niên với văn hóa giao thông", phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện.

Trong năm qua, 8 Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông đã được tỏ chức, thu hút hàng chục bạn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của thanh thiếu niên về các quy định của pháp luật về an toàn giao thông cũng như xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.
'Thanh niên với văn hóa giao thông'
 Ông Khuất Việt Hùng Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia) chia sẻ: "Từ cuộc thi họ giành những giá trị tinh túy nhất của mình cho công tác đảm bảo an toàn giao thông và tôi tin tưởng rằng những giọt tinh túy đó sẽ lan tỏa trong biển lớn để hòa nhịp cùng tất cả nỗ lực nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông".
 

Nhạc sỹ Nguyễn Duy Khoái (Giải A của Cuộc thi) bày tỏ mong muốn: "Tất cả chúng ta cố gắng giữ gìn nét đẹp văn hóa trong văn hóa giao thông. Qua những chương trình, những cuộc vận động sáng tác về văn hóa giao thông, các bạn hãy cố gắng là những người có văn hóa trong ứng xử về văn hóa giao thông, làm sao để giảm thiểu tai nạn, để vơi đi những giọt nước mắt, để quên đi những niềm đau".
Đồng chí Nguyễn Phi Long trao giải A cho Nhạc sỹ Nguyễn Duy Khoái.
 Ông Nguyễn Phi Long trao giải A cho Nhạc sỹ Nguyễn Duy Khoái.
Bên cạnh những bài hát vui nhộn, có một số tác phẩm nghiêng về dạng tâm tư, tình cảm nghiêng về nội tâm, cảnh tỉnh ý thức của xã hội trước hậu quả của tai nạn giao thông: nhạc và lời dễ hát, dễ nhớ và dễ phổ biến trong xã hội.

Ban giám khảo lựa chọn được  01 giải A, 01 giải B, 01 giải C và 03 giải khuyến khích.

Danh sách các tác giả, tác phẩm đoạt giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc về An toàn giao thông:

Giải A: Ca khúc "Vì bình yên những con đường" của nhạc sỹ Nguyễn Duy Khoái.

Giải B: Ca khúc "Khắc khoải" của tác giả Nguyễn Thái Phú.

Giải C: Ca khúc "Những nẻo đường bình yên" của tác giả Trần Tùng.

3 giải khuyến khích: Ca khúc "Bài ca An toàn giao thông" của tác giả Văn Thành Nho, ca khúc "Cho hải lộ bình an" của tác giả Trần Ngọc Lâm, ca khúc "Thanh niên là chiến sỹ giao thông" của tác giả Trần Văn Vũ.

Lưu Ly

Bình luận
vtcnews.vn