Ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục, Thái Lan mở rộng phong tỏa

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 18/07/2021 10:56:00 +07:00
(VTC News) -

Hôm nay (18/7), Thái Lan công bố mở rộng vùng phong tỏa chống dịch sau khi số ca mắc COVID-19 mới tăng kỷ lục 3 ngày liên tiếp.

Các biện pháp phong tỏa bao gồm hạn chế đi lại, đóng cửa trung tâm mua sắm và lệnh giới nghiêm vào ban đêm được mở rộng thêm 3 tỉnh, sau khi Thái Lan báo cáo ngày thứ 3 liên tiếp có số ca mắc mới kỷ lục.

Cụ thể, nước này ghi nhận 11.397 ca COVID-19 mới và 101 người chết ngày 18/7, nâng tổng số ca mắc và tử vong lên lần lượt 403.386 và 3.341 người, phần lớn là do ổ dịch bùng phát từ đầu tháng 4 liên quan đến các biến thể Alpha và Delta có khả năng lây truyền cao.

Ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục, Thái Lan mở rộng phong tỏa - 1

Người dân Thái Lan xếp hàng xét nghiệm. (Ảnh: Reuters)

Lệnh giới nghiêm từ 21h đến 4h sẽ được áp dụng từ thứ Ba (20/7) trở đi ở các tỉnh Chonburi, Ayutthaya và Chachoengsao,  thông báo trên Royal Gazette cho biết.

Bangkok và 9 tỉnh khác đã áp dụng những hạn chế này kể từ thứ Hai tuần trước (12/7), khi cả nước phải đối mặt với đợt bùng phát dịch kéo dài nhất và nghiêm trọng nhất cho đến nay. Đây cũng là các biện pháp hạn chế chống dịch ở mức khắc nghiệt nhất trong hơn một năm qua tại Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan trước đó cho biết họ đang có kế hoạch đưa ra nhiều hạn chế di chuyển hơn vì số ca mắc tiếp tục tăng, bất chấp biện pháp phong tỏa một phần ở các khu vực nguy cơ cao.

Việc này đã gây áp lực cho hệ thống chăm sóc sức khỏe và các quan chức y tế cảnh báo rằng đợt bùng dịch nghiêm trọng lần này có thể tiếp diễn trong nhiều tháng.

Phương Anh(Nguồn: Channel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp