Cá kho ‘trân châu đường đen’ khiến hội trà sữa khóc thét, ai tinh ý thì bật cười

TrẻThứ Hai, 25/10/2021 20:30:00 +07:00

Trân châu đường đen chắc hẳn là một trong những món topping khoái khẩu của hội nghiện trà sữa, nhưng đã bao giờ bạn thử qua thành phần này kết hợp với… cá kho chưa?

Nhờ sự bùng nổ mạng xã hội, mỗi ngày dân tình lại được được “khai sáng” thêm những món ăn từ thảm họa đến độc lạ. Các thành phẩm tạo ra bởi những “đầu bếp” không chuyên đến từ khắp miền đất nước chưa bao giờ khiến dân mạng hết trầm trồ. Quả đúng như câu không có món lạ nhất, chỉ có món lạ hơn. Và nồi cá kho độc đáo bên dưới đây là một ví dụ. 

Cụ thể, một cô gái đã đăng ảnh món cá kho do mình làm, tuy nhiên sự khác biệt nằm ở thành phần kết hợp chung với món cá - chính là những viên tròn màu đen rất giống với trân châu đường đen.

Cá kho ‘trân châu đường đen’ khiến hội trà sữa khóc thét, ai tinh ý thì bật cười - 1

 

Ở phần ghi chú, cô gái úp mở nửa đùa nửa thật: "Kho nồi cá độc lạ nhất miền Tây. Các bạn nhìn xem, mùa này mà được một tô trà sữa trân châu đường đen full topping cá tai tượng thì còn gì bằng".

Cá kho ‘trân châu đường đen’ khiến hội trà sữa khóc thét, ai tinh ý thì bật cười - 2

 

Cứ tưởng trước giờ, trân châu đường đen chỉ có trong đồ ngọt như trà sữa, kem, bánh,... mà giờ xuất hiện cả ở món cá kho thì đúng là lạ đời phải không? Nồi cá kho độc lạ của cô gái này đã khiến cộng động mạng được dịp “xoắn não” thắc mắc. 

“Vừa thèm trà sữa vừa thèm ăn cá mà cuộc đời chỉ cho chọn một nên trộn vô kho luôn cho lẹ nè”.

“Nhìn đã thấy đau bụng”.

"Món gì lạ thế nhỉ, 24 tuổi lần đầu mới thấy".

"Tưởng cá kho với trân châu thật thì đúng là kỳ lạ."

"Nhìn nồi cá mà tự nhiên thèm trà sữa trân châu đường đen quá." - một vài phản ứng hài hước của dân mạng.

Cá kho ‘trân châu đường đen’ khiến hội trà sữa khóc thét, ai tinh ý thì bật cười - 3

 

Thế nhưng, hội hảo ngọt đã được phen “bé cái lầm” vì món ăn nhìn có vẻ hại não này. Thực ra tất cả chỉ là “một cú lừa”, không có trân châu nào ở đây cả, những viên tròn trông ngon lành ở nồi cá kia là một món đặc sản miền Tây mang tên trái giác. 

Cá kho ‘trân châu đường đen’ khiến hội trà sữa khóc thét, ai tinh ý thì bật cười - 4

 

Trái giác sẽ có hình tròn dẹt, kích cỡ nhỉnh hơn viên trân châu một xíu. Đây là loại trái dại mọc nhiều ở một số vùng miền Tây như Kiên Giang, Cà Mau. Trái giác non sẽ có màu xanh, dần chuyển sang màu phớt hồng rồi tím đậm, tím đen. Mỗi màu sắc tượng trưng cho một mức độ chua. Khi ở màu tím trái giác có vị chua ngọt, hợp để kho cá, nấu canh chua…

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn