Bundesliga tạm hoãn vì COVID-19, dàn 'thương binh' hạng sang vô tình hưởng lợi

BundesligaThứ Năm, 16/04/2020 12:09:45 +07:00
(VTC News) -

Giai đoạn bóng đá tạm hoãn vì đại dịch COVID-19 cũng là quãng nghỉ để các câu lạc bộ chờ những trụ cột trở lại sau chấn thương.

Đối với những cầu thủ gặp chấn thương dài hạn, đại dịch COVID-19 giúp họ không bị bỏ lại quá xa trong nhịp vận động của bóng đá. Họ có thể kịp bình phục để ra sân khi các giải đấu trở lại, trong khi các CLB cũng bớt đi được vài trận đấu không có sự phục vụ của những trụ cột.

Nếu Bundesliga không tạm hoãn vì COVID-19, Bayern Munich lúc này có lẽ vẫn loay hoay ứng phó khi chân sút chủ lực Robert Lewandowski chưa trở lại. Ngôi sao người Ba Lan gặp chấn thương đầu gối trong trận gặp Chelsea ở UEFA Champions League.

Bundesliga tạm hoãn vì COVID-19, dàn 'thương binh' hạng sang vô tình hưởng lợi - 1

Lewandowski sẵn sàng ra sân khi Bundesliga trở lại.

Trong suốt một thập kỷ chơi bóng ở Bundesliga, Lewandowski chỉ nghỉ 16 vòng và không mùa nào nghỉ quá 4 trận. Chân sút 31 tuổi ghi 25 bàn mùa này, tương đương hơn 1/3 số bàn thắng của Bayern dù có giai đoạn anh thi đấu trong tình trạng chấn thương nhẹ. Khi Lewandowski không ra sân, HLV Hansi Flick sử dụng tiền đạo 18 tuổi Joshua Zirkzee.

Đồng đội của Lewandowski là Niklas Sule đã nghỉ thi đấu từ tháng 10/2019 vì chấn thương dây chằng. Hàng phòng ngự của Bayern chịu cảnh chắp vá từ thời điểm đó, khi HLV Hansi Flick ưu tiên kéo David Alaba vào đá trung vệ cùng Jerome Boateng, đẩy Benjamin Pavard ra biên phải và đưa cầu thủ trẻ Alphonso Davies vào sân.

Sule dự kiến trở lại tập luyện từ cuối tháng 5. Mốc thời gian này có lẽ còn sớm hơn cả ngày Bundesliga được tổ chức tiếp.

Bundesliga tạm hoãn vì COVID-19, dàn 'thương binh' hạng sang vô tình hưởng lợi - 2

Sule (trái) là trung vệ hay nhất của bóng đá Đức hiện tại.

Đối thủ cạnh tranh vô địch với Bayern, Borussia Dortmund, đã vắng đội trưởng Marco Reus bảy trận liên tiếp trước khi bóng ngừng lăn. Mùa này, Reus đã gặp bảy ca chấn thương, mới nhất là rách cơ háng ở trận thua Werder Bremen từ đầu tháng 2/2020.

Đối với Schalke 04, sự trở lại được mong chờ nhất là "hòn đá tảng" ở hàng thủ Salif Sane. Cầu thủ người Senegal là hậu vệ có tỉ lệ tranh chấp thành công cao nhất Bundesliga - trên 70%.

Trước khi Sane gặp chấn thương đầu gối hồi tháng 11, Schalke chỉ thủng lưới 9 bàn sau 9 vòng đầu tiên và có 3 trận giữ sạch lưới. Cầu thủ 29 tuổi vắng mặt, đội bóng của HLV David Wagner lọt lưới trung bình 1,7 bàn/trận và chỉ giữ sạch lưới 4 trận trong 16 vòng đấu.

Bundesliga tạm hoãn vì COVID-19, dàn 'thương binh' hạng sang vô tình hưởng lợi - 3

Salif Sane (trái) là trụ cột của Schalke.

Cầu thủ người Đức mới ra sân 19 trận cho Bayern mùa này ở Bundesliga. Trong khoảng thời gian gần nhất Reus vắng mặt, Dortmund giành 5 chiến thắng và thua 2 trận, thành tích không tệ nhưng các CĐV đội chủ sân Signal Iduna Park hoàn toàn có thể mong đợi nhiều hơn nếu đội trưởng của họ trở lại.

Đội bóng đang đứng thứ ba từ dưới lên là Fortuna Dusseldorf vất vả hơn trong cuộc chiến trụ hạng khi thiếu thủ môn Zack Steffen. Người gác đền 24 tuổi thực hiện tới 67 pha cứu thua, trung bình bốn lần mỗi trận, nhiều thứ hai toàn giải cho tới trước khi gặp chấn thương đầu gối.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn