• Zalo

Bức tranh 'Hồi sinh' mang khát khao đi học của trẻ vùng cao được trả 1,3 tỷ đồng

Ca NhạcThứ Hai, 30/09/2024 21:48:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Bức tranh "Hồi sinh" thể hiện khát khao đi học của các em nhỏ vùng cao của họa sĩ Vàng Hải Hưng có giá khởi điểm 20 triệu đồng nhưng được đấu giá tới 1,3 tỷ đồng.

Tối 29/9 tại quảng trường K-Town, khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2, Tập đoàn Vingroup và SpaceSpeakers Label đồng tổ chức đêm nhạc thiện nguyện "Gieo mầm thiện tâm", kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. 

Tính đến hết ngày 29/9, chương trình “Gieo mầm thiện tâm” nhận được gần 21,6 tỷ đồng ủng hộ từ hàng chục nghìn nhà hảo tâm, thông qua chuyển khoản, đóng góp trực tiếp, tham gia các hoạt động, đấu giá vật phẩm trong đêm nhạc...

Điểm nhấn chính trong đêm nhạc là tổ chức đấu giá áo có chữ ký của tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình và bức tranh "Hồi sinh" được vẽ bởi hoạ sĩ Vàng Hải Hưng cùng các em học sinh trường THCS và THPT Bát Xát (Lào Cai).

Bức tranh "Hồi sinh" có giá khởi điểm 20 triệu đồng nhưng thu về số tiền lên tới 1,3 tỷ đồng.

Bức tranh "Hồi sinh" có giá khởi điểm 20 triệu đồng nhưng thu về số tiền lên tới 1,3 tỷ đồng.

Hoạ sĩ Vàng Hải Hưng cho biết, khi được đại diện Tập đoàn Vingroup chia sẻ về chương trình "Gieo mầm thiện tâm", cũng như ý tưởng về chuyến đi về Lào Cai gặp gỡ các em nhỏ, cùng thực hiện bức tranh, anh đã đồng ý ngay vì đây chính là mong muốn của anh, được về Bát Xát, bản làng nơi anh sinh ra, để được góp một phần nhỏ bé của mình giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn sau thiên tai. 

"Khi được gặp gỡ các em nhỏ tại Bát Xát, tôi cảm thấy rất vui. Các em hồn nhiên, vui vẻ nói cười, chia sẻ với tôi những mơ ước trong sáng của mình. Có em mong lớn lên làm hoạ sĩ, có em lại muốn làm thầy giáo, làm bác sĩ để mang nhiều kiến thức về cho bản làng, cứu chữa đồng bào khi ốm đau...

Những ước mơ giản dị nhưng chân thành, trong sáng làm tôi vô cùng xúc động. Và tôi đã cùng các em thực hiện bức tranh, trong tranh có thể có những nét vẽ ngô nghê của các em, nhưng tôi vẫn giữ nguyên, bởi đó chính là sự hồn nhiên và là mơ ước về một tương lai tươi sáng, yên bình", họa sĩ Vàng Hải Hưng kể lại.

Sân khấu hoành tráng của đêm nhạc thiện nguyện "Gieo mầm thiện tâm".

Sân khấu hoành tráng của đêm nhạc thiện nguyện "Gieo mầm thiện tâm".

Kết thúc phiên đấu giá, một nhà hảo tâm đã mua chiếc áo có chữ ký của tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình với giá 350 triệu đồng. Nữ doanh nhân này cũng "chốt" 1,3 tỷ đồng cho bức tranh "Hồi sinh". 100% doanh thu từ việc đấu giá sẽ được quyên góp vào Quỹ "Gieo mầm thiện tâm" – sử dụng để xây lại trường học, nhà cửa, đường xá cho bà con vùng cao bị ảnh hưởng nặng nề sau đợt bão lũ vừa qua.

Đáng chú ý, một phụ nữ ở Hà Nội mang 500 triệu đồng tiền mặt trao tặng cho đại diện Quỹ Thiện Tâm ngay tại chương trình.

Tại sự kiện, Tập đoàn Vingroup cũng công bố đóng góp thêm hơn 4,8 tỷ đồng cho "Gieo mầm thiện tâm", bên cạnh số tiền tài trợ 250 tỷ đồng đã công bố trước đó.

Đêm nhạc thiện nguyện "Gieo mầm thiện tâm" còn gây sức hút đặc biệt với cả triệu khán giả bởi quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam hiện nay như NSND Tự Long, Bằng Kiều, Tùng Dương, Binz, SOOBIN, Rhymastic, Cường Seven, Kiên Ứng, Tiên Tiên, Thanh Duy, Hà Lê, Đông Hùng, Bảo Trâm, Dương Hoàng Yến, GONZO, It’s Charles, Kim Chi Sun, Lil Wuyn...

Ca khúc Người Việt.

Ca khúc Người Việt.

Dàn nghệ sỹ tài năng đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc qua hơn 20 ca khúc, từ náo nhiệt, sôi động với những phiên bản lần đầu kết hợp như OK, Trống Cơm, Vinabro...đến sâu lắng và  cả những giai điệu đầy tự hào về tinh thần dân tộc, tình nghĩa đồng bào như Một vòng Việt Nam, Người Việt, Cánh chim phượng hoàng...

Ca sĩ Tùng Dương cháy hết mình trên sân khấu.

Ca sĩ Tùng Dương cháy hết mình trên sân khấu.

Đêm nhạc gây quỹ là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi sự kiện “Gieo mầm thiện tâm” do Vingroup phát động, diễn ra từ ngày 19 - 30/9. Tập đoàn này tiếp tục công bố dự án tái thiết số 2 tại Trường Tiểu học và THCS Tân Đồng, Yên Bái - ngôi trường hiện có 704 học sinh với 19 lớp và đang bị hư hại nặng nề. Chương trình đã đến khảo sát và tài trợ kinh phí để xây mới 8 phòng dạy học, đồng thời khôi phục nhà xe đã hư hỏng, để các em có một mái trường vững chãi, an tâm học tập.

Bình luận
vtcnews.vn