BTC Hoa hậu Việt Nam thế giới tố Việt Hương 'bị giật dây'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 14/10/2014 05:50:00 +07:00

(VTC News) - Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới tung chứng cứ tố cáo Việt Hương bức xúc vì 'bị giật dây'.

(VTC News) - Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới tung chứng cứ tố cáo Việt Hương bức xúc vì 'bị giật dây'.

Ngày hôm qua (13/10), hầu hết các trang báo đều rất quan tâm trước thông tin danh hài Việt Hương bật khóc vì các nghệ sỹ bị đối xử tệ bạc tại Nhật.

Cụ thể, trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 được tổ chức tại Nhật Bản, nghệ sỹ hài Việt Hương bày tỏ sự bức xúc trước cách sắp xếp, tổ chức và ứng xử với các nghệ sỹ của ban tổ chức (BTC).

việt hương
Việt Hương cùng các nghệ sỹ trên sân khấu tố cáo BTC bạc đãi.
Trên sân khấu, nữ danh hài khiến mọi người sửng sốt khi vừa khóc vừa kể rằng trong hơn 20 năm đi diễn, chưa bao giờ cô bị đối xử tệ như vậy.

Chị và các đồng nghiệp từ Việt Nam sang, phải lang thang ngoài đường, tới 1 giờ sáng để kiếm được chỗ ngủ. Cuối cùng, cô phải ngủ ở nơi vốn không dành cho phụ nữ. Người giúp đỡ chị là một khán giả hâm mộ, thay vì thành viên của BTC.

việt hương
Việt Hương và Cẩm Ly phải ngủ ở nơi vốn không dành cho phụ nữ.
Ngay cả khi tới được điểm biểu diễn, cũng không có ai trả tiền cát-xê cho danh hài. Dù bị đối xử tệ, Việt Hương vẫn thay đồ và ra diễn. Không muốn khán giả nhìn thấy mình khóc và chỉ muốn khán giả thấy một Việt Hương cười nhưng danh hài đã không thể kìm nén được sự bức xúc của mình.


Ngay sau khi chuyện này được công khai trên mặt báo, dư luận trong và ngoài nước đã bày tỏ sự phẫn nộ và phản ứng gay gắt với cách hành xử của đơn vị hợp tác tổ chức là Công ty Việt Show Entertaiment.

Họ cho rằng, sự thiếu chuyên nghiệp, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo của đơn vị này đã làm cho hình ảnh của người Việt ngày càng xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

việt hương
Việt Show Entertainment tổ chức buổi họp báo.
Sáng nay (14/10), đại diện đơn vị tổ chức phía Công ty Việt Show Entertaiment đã có buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM. Tại đây, ông Thiên Quang – Giám đốc công ty này xin nhận trách nhiệm vì đã không tổ chức tố khâu hậu cần, khiến nhiều nghệ sỹ bày tỏ sự phẫn nộ và có tâm trạng bức xúc.

Bởi lẽ phần hậu cần không thuộc trách nhiệm của ông, mà là của một đối tác có hành vi 'gây rối', cụ thể ở đây là Công ty MOTITI của bà Tống Kim Giao.

việt hương
Hoa hậu Bích Liên, đại diện ban giám khảo, người cùng Việt Hương tố cáo BTC trả lời báo chí.
Theo hợp đồng ký kết giữa hai đơn vị tổ chức, Công ty MOTITI sẽ lo toàn bộ khâu hậu cần bao gồm chuyện đi lại, khách sạn, ăn ở,… cho đoàn nghệ sỹ. Tuy nhiên, khi đến Nhật, đoàn nghệ sỹ lẫn đại diện Công ty Việt Show không được Công ty của bà Tống Kim Giao đón tiếp như mong đợi.

Tình trạng 'đem con bỏ chợ' của phía Công ty MOTITI đã diễn ra, khiến nhiều nghệ sỹ than phiền, chịu cảnh cực khổ. Trước tình thế này, ông Thiên Quang – Giám đốc Công ty Việt Show đã cố gắng làm mọi cách để đáp ứng nhu cầu ăn ở của đoàn nghệ sỹ.

Tuy nhiên, việc này rất khó khăn bởi lẽ theo quy định tại Nhật, khách sạn phải đặt trước và họ không sử dụng tiền USD. Thêm nữa, ông cũng không rành tiếng Nhật và lịch trình diễn ra sự kiện  trùng vào ngày cuối tuần nên đã đành 'bất lực' trước sự tiếp đón vô tâm của công ty MOTITI.

việt hương
Hợp đồng hợp tác của Việt Show và MoTITI.
Trước việc danh hài Việt Hương khóc lóc nói rằng phải ngủ ở nơi vốn không dành cho phụ nữ và nhiều nghệ sỹ phải lang thang ngoài đường tới 1 giờ khuya, ông Thiên Quang cho rằng thông tin này là nói quá, không chính xác.
việt hương
Ông Thiên Quang khẳng định hình ảnh Việt Hương, Cẩm Ly chỉ là giả mạo.
Riêng với bức ảnh chụp cảnh Cẩm Ly trùm mền màu vài nằm lề đường, ông Thiên Quang khẳng định, đó là bức ảnh giả mạo, người tung ra bức ảnh cố tình hại BTC. Vì trên thực tế, trong suốt thời gian ở bên Nhật, vợ chồng nhạc sỹ Minh Vy – Cẩm Ly luôn được ở trong khách sạn.

Không chỉ vô trách nhiệm trong việc ăn ở, Công ty MoTITI còn không hợp tác trong việc đi lại khiến đại diện Việt Show phải xử lý, cố gắng chủ động đứng ra book vé máy bay cho ca nghệ sỹ đi từ Kobe sang Tokyo. Tuy vậy, đại diện MoTITI vẫn tiếp tục 'bỏ rơi' các nghệ sỹ sau khi đáp máy bay xuống Tokyo và không có động thái hỗ trợ đoàn có chỗ nghỉ ngơi.

Ngoài việc không làm đúng trách nhiệm hợp đồng trong việc hậu cần, bà Tống Kim Giao còn cố tình 'giật dây' khiến nghệ sỹ hài Việt Hương lên sân khấu bày tỏ những bức xúc và bản thân bà Giao bất ngờ 'nổi loạn', có những hành động cản trở và gây khó khăn cho các thành viên BTC cuộc thi, khiến kết quả đăng quang vẫn chưa thể công bố.
việt hương
Các nghệ sỹ và đại diện đã ký nhận nhận tiền thù lao.
Về việc nghệ sỹ hài Việt Hương và Hoài Tâm bày tỏ nỗi niềm bức xúc vì BTC show không trả tiền cát-xê, đại diện BTC cũng đưa ra giấy tờ nhận tiền viết tay của một số ca sỹ trong chương trình làm bằng chứng.

Riêng đêm diễn thứ hai, các nghệ sỹ tuyên bố nếu không trả tiền cát-sê thì sẽ không diễn. Trong khi đó, Việt Hương và các nghệ sỹ khác đã không diễn trong đêm này nên BTC không thể trả tiền theo yêu cầu.


Khi được hỏi về nguyên nhân khiến bà Giao bất ngờ phá đêm Chung kết, đại diện BTC cũng giải thích với lý do bà Giao không được ngồi vào vị trí BGK như ý muốn. 

Theo quy định, BTC không được ngồi vào ghế giám khảo để kết quả được công bằng. Hơn nữa, ngay từ đầu Công ty Việt Show cam kết không có chuyện mua bán giải nên càng không thể để bà Giao ngồi vào ghế giám khảo.


Cá nhân bà Giao bày tỏ ý định cho hai thí sinh đã bị loại từ vòng ngoài lọt thẳng vào đêm Chung kết, thay vào đó sẽ loại thí sinh tại Nhật xứng đáng vào Chung kết vì muốn 'gà' của mình đoạt giải. Tuy nhiên việc làm này của bà Giao bị các thành viên BGK còn lại phản đối, nên đã bất ngờ 'nổi loạn' vào phút chót.
việt hương
Đêm Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 16/10 đã bị rút giấy phép.
Chính vì những lùm xùm trên mà Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM quyết định rút giấy phép tổ chức Đêm Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 16/10 tới đây.

Chiều ngày 13/10, đại diện Công ty Việt Show đã đích thân gọi điện mời Việt Hương đến tham dự buổi gặp gỡ báo chí. Tuy nhiên, nữ danh hài vì lý do bận công việc nên đã từ chối có mặt.

việt hương
Việt Hương cáo bận không đến dự buổi gặp gỡ báo chí.
Theo ông Thiên Quang – Giám đốc Trung tâm Việt Show, vì ông đang có đầy đủ chứng cứ, hợp đồng ràng buộc và cơ sở pháp lý để 'thắng' bà Tống Kim Giao, nên ông quyết sẽ khởi kiện Công ty MOTITI của bà Tống Kim Giao.

Riêng với trường hợp danh hài Việt Hương, đại diện Việt Show muốn nữ danh hài lên báo xin lỗi vì đã có những lời lẽ vô tình 'giết chết' uy tín của công ty.


Phóng viên VTC News đã liên lạc với danh hài Việt Hương để trao đổi về những lời tố cáo của BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới, tuy nhiên vẫn chưa thể liên lạc được.

Clip: Việt Hương hóa bà Ba lẳng lơ, chèo kéo Anh Đức:


Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn