Liên quan đến việc tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hoà trên quốc lộ 1 (đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), tính đến nay (5/10), trạm BOT tuyến tránh Biên Hoà đã 6 lần xả trạm, thế nhưng nhiều tài xế vẫn bức xúc và yêu cầu chủ đầu tư phải xả trạm vô thời hạn.
Mới đây nhất, sáng 5/10, hàng loạt tài xế dàn hàng, từ từ tiến vào trạm thu phí Biên Hòa. Các tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ mệnh giá 200 - 500 đồng mua vé khiến tình trạng kẹt xe diễn ra trong khoảng 30 phút.
Trước tình trạng trên, phía trạm BOT Biên Hòa đã miễn phí đối với những tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Đồng thời điều động thêm nhân viên, bảo vệ đến trạm và nhờ sự hỗ trợ từ lực lượng CSGT huyện Trảng Bom để đảm bảo tình hình giao thông.
Tuy nhiên, khi được các nhân viên thu phí ra hiệu cho xe chạy qua miễn phí, các tài xế vẫn một mực bắt nhân viên phải bán vé và dùng tiền lẻ để trả phí mới chịu qua. Trước tình hình giao thông tắc nghẽn, chủ đầu tư đã quyết định xả trạm để giải tỏa khu vực.
Tài xế Nguyễn Quang Bình (ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết: "Cứ đợi chúng tôi dùng tiền lẻ mới chịu xả trạm thì ngày nào chúng tôi cũng dùng. Không đi một mét đường tránh nào mà vẫn phải đóng phí đường tránh thì ai chịu nổi. Những vô lý và sai trái rành rành mà vẫn để mãi thế, đã thu sai 3 năm rồi, giờ chúng tôi mà im lặng thì lại tiếp tục thu oan cho hết 10 năm sao?"
"6 lần xả trạm mới chỉ là bắt đầu thôi, đâu phải chủ đầu tư là muốn làm gì cũng được. Một là dời trạm thu phí qua tuyến tránh, hai là xả trạm vô thời hạn, ngoài 2 phương án này chúng tôi không đồng ý bất cứ phương án nào khác.
Quá oan và bất công cho những tài xế không đi tuyến tránh vẫn phải đóng như thường, còn những xe tải chở đất đá cày nát tuyến tránh mà không đi qua trạm thì muôn đời lộng hành không phải đóng phí. Phi lý hết sức", tài xế Trần Đình Huy bức xúc.
Trước đó, ngày 11/9, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký văn bản gửi Bộ GTVT về việc đặt trạm trên quốc lộ 1 là không hợp lý và mức phí quá cao nên kiến nghị giảm giá vé. Tuy nhiên, các tài xế không đồng tình và cho rằng bắt buộc phải dời trạm chứ không chịu phương án giảm giá vé.
Theo tìm hiểu của PV VTC News,trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa được đưa vào hoạt động từ năm 2014. Vấn đề khiến người dân phản đối ở trạm BOT Biên Hoà là thu phí đường tránh nhưng lại đặt trạm trên quốc lộ 1, cách tuyến đường tránh khoảng 10 km. Việc thu phí vô lý này đã diễn ra hơn 3 năm nay khiến người dân bức xúc.
Theo Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận (chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh Biên Hoà), địa điểm đặt trạm đã được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.
Video: Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà
Bình luận