Bóng đá Trung Quốc khủng hoảng, mất một suất dự AFC Champions League

Hậu trườngThứ Ba, 02/03/2021 10:47:34 +07:00

Không có đội bóng nào của Trung Quốc đủ điều kiện thay CLB Giang Tô (Jiangsu) để tham dự AFC Champions League 2021.

CLB Giang Tô, đương kim vô địch Chinese Super League, đã đưa ra thông báo ngừng hoạt động hôm 28/2. Điều này đồng nghĩa đội Giang Tô sẽ không chỉ bỏ lỡ giải vô địch quốc gia 2021, mà còn tự động từ bỏ quyền tham dự AFC Champions League.

Theo Titan Plus, Trung Quốc còn 3 suất dự AFC Champions League mùa này, bởi theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), chỉ có 4 đội đứng đầu giải vô địch quốc gia mới đủ điều kiện tham dự.

Bóng đá Trung Quốc khủng hoảng, mất một suất dự AFC Champions League - 1

CLB Giang Tô dừng hoạt động khiến Trung Quốc mất một suất dự AFC Champions League. 

Ban đầu, Trung Quốc có 4 suất dự giải đấu cấp câu lạc bộ cao nhất của bóng đá châu Á, với 3 đội được vào thẳng và một đội đá play-off. Tuy nhiên, CLB Sơn Đông (Shandong), đội vô địch Cúp Liên đoàn, bị AFC tước quyền tham dự vì vi phạm quy định liên quan đến các khoản nợ phải trả quá hạn.

CLB Thượng Hải (Shanghai), đội xếp thứ 4 tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc, được chỉ định thay thế đội Sơn Đông. Theo đó, không còn đội bóng nào của Trung Quốc đủ điều kiện thay thế CLB Giang Tô tham dự AFC Champions League mùa này.

Tại AFC Champions League 2021, Trung Quốc sẽ tham dự 3 đội, gồm Quảng Châu (Guangzhou), Bắc Kinh (Bejing Guoan) và Thượng Hải. Cả 3 đội này được vào thẳng vòng bảng.

Suất play-off sẽ được AFC phân bổ cho các liên đoàn thành viên có thứ hạng thấp hơn ở khu vực Đông Á. Titan Plus nhận định suất này thuộc về Hàn Quốc. AFC sẽ tiến hành điều chỉnh lại bảng đấu và các trận play-off trong thời gian tới.

Đây không phải lần đầu tiên điều này xảy ra tại AFC Champions League. Ở mùa giải 2018, Saudi Arabia có 4 suất, nhưng chỉ có 2 đội tham dự. Hai đội đứng thứ 3 và 4 tại giải vô địch quốc gia nước này không xin được giấy phép và mất cơ hội thi đấu. Lẽ ra, các đội đứng thứ 5 và 6 sẽ thay thế hai đội trên, nhưng vì quy định của AFC chỉ lấy các đội trong top 4 nên 2 suất còn lại được phân bổ cho các thành viên khác ở Tây Á.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn