Bộ trưởng Thăng 'truy vấn' lãnh đạo tỉnh Bình Định

Thời sựThứ Hai, 19/01/2015 12:47:00 +07:00

Bộ trưởng Thăng chất vấn lãnh đạo tỉnh Bình Định: "Có chắc chắn là hoàn thành trước Tết hay không. Lãnh đạo tỉnh từ Bí thư đến Chủ tịch đã hứa nhiều lần lắm rồi

(VTC News) - Bộ trưởng Thăng chất vấn lãnh đạo tỉnh Bình Định: "Có chắc chắn là hoàn thành trước Tết hay không. Lãnh đạo tỉnh từ Bí thư đến Chủ tịch đã hứa nhiều lần lắm rồi?"

Tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 diễn ra sáng nay (19/1), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chất vấn lãnh đạo tỉnh Bình Định về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp QL1. Bình Định là tỉnh chậm nhất trong công tác bàn giao mặt bằng của dự án.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh Bình Định đến thời điểm nào thì hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng cho dự án.

Trả lời chất vấn của Bộ trưởng Thăng, ông Mai Thanh Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhận khuyết điểm với Bộ GTVT khi tỉnh là đơn vị bàn giao mặt bằng chậm. 
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tỉnh Bình Định sớm bàn giao mặt bằng cho dự án nâng cấp, mở rộng QL 1 

Theo đó, ông Thắng hứa đến thời điểm trước Tết Nguyên đán sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao cho nhà thầu.

Sau câu trả lời của ông Thắng, Bộ trưởng Thăng tiếp tục chất vấn: "Có chắc chắn là hoàn thành trước Tết hay không. Lãnh đạo tỉnh từ Bí thư đến Chủ tịch đã hứa nhiều lần lắm rồi?". 

Bộ trưởng Thăng cho biết, trước Tết Nguyên đán ông sẽ trực tiếp đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại tỉnh Bình Định.

Sau phần chất vấn của Bộ trưởng Thăng, ông Mai Thanh Thắng cũng kiến nghị lên Bộ GTVT một số "điểm đen" về ùn tắc giao thông thuộc dự án nâng cấp, mở rộng QL1.

Ông Thắng lấy dẫn chứng về việc trước đây di chuyển từ sân bay Phù Cát về trung tâm thành phố Quy Nhơn mất khoảng 35 - 40 phút, nhưng hiện nay do ùn tắc nên thời gian tăng lên gấp đôi...

Qua đó, ông Thắng kiến nghị lên Bộ GTVT chỉ đạo quyết liệt hơn với các đơn vị thi công để đảm bảo giao thông đi lại cho tỉnh.

Trước kiến nghị của ông Thắng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng: "Đảm bảo giao thông, chống ùn tắc là trách nhiệm của địa phương.

Đã có gói thầu riêng, giao trách nhiệm cho công an và Sở GTVT địa phương đảm bảo trật tự giao thông và lưu thông trong khi mở rộng QL1. Anh không thể đề nghị việc của anh cho người khác làm được".

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn