• Zalo

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Nhiều việc ảnh hưởng không tốt đến an toàn tính mạng của học sinh'

Giáo dụcThứ Tư, 22/02/2017 07:43:00 +07:00

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng nhiều vụ việc xảy ra trong các cơ sở giáo dục đã ảnh hướng đến sự an toàn của trẻ và làm suy giảm uy tín của các nhà giáo.

Thời gian gần đây, các vụ tai nạn thương tích, các vụ bạo hành, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tinh thần trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông liên tiếp xảy ra.

Trong đó, nhiều trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng.

sen-vang-1337

 Cô giáo mầm non Sen Vàng (Hà Nội) đánh trẻ xôn xao dư luận

Đồng thời, một số cơ sở giáo dục vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ… 

Chỉ thị do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký nêu rõ “Các vụ việc trên đã ảnh hưởng không tốt đến an toàn tính mạng của học sinh; uy tín, danh dự của đội ngũ nhà giáo; an ninh, trật tự trường học và gây bức xúc trong xã hội”. 

Nhằm bảo đảm an toàn trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu các Sở GD-ĐT, các đơn vị thuộc Bộ triển khai ngay việc tăng cường bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tập trung kiểm tra chấn chỉnh vi phạm đạo đức nhà giáo. 

Video: Phẫn nộ khi xem bản tường trình của cô giáo mầm non Sen Vàng đánh trẻ

Lãnh đạo các cơ sở giáo dục phải chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên khi để xảy ra các vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo hoặc các vụ việc ảnh hưởng đến an toàn của người học.

Lãnh đạo các đơn vị cần xử lý kịp thời, nghiêm túc theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn