Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Xã hội lành mạnh không thể chấp nhận những hiện tượng như Khá 'bảnh'

Thời sựThứ Ba, 02/04/2019 19:38:00 +07:00

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh một xã hội lành mạnh không thể chấp nhận được những trường hợp như Khá "bảnh".

Chiều 2/4, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 3/2019, trả lời câu hỏi của báo chí về hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" gây bức xúc trong dư luận thời gian qua, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, việc bắt giam Khá "bảnh" thế hiện sự kiên quyết của lực lượng công an.

"Công an Bắc Ninh đã bắt và khởi tố Khá “Bảnh” về tội đánh bạc và bảo kê. Quá trình trước đó, lực lượng công an đã nắm chắc các hoạt động và tiến hành những biện pháp về mặt Pháp luật.

Về những hành động của Khá “bảnh” trên mạng xã hội, chúng tôi thấy rằng, đây là một hiện tượng cần được phối hợp xem xét và xử lí kịp thời.

Công an Bắc Ninh khởi tố và bắt tạm giam chúng tôi đã hết sức kiên quyết xử lý trường hợp này", ông Nam nói.

IMG_0671 - Copy

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo chiều 2/4.

Cũng liên quan đến hiện tượng Khá "bảnh" gây bức xúc trong dư luận và trên mạng xã hội thời gian qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bày tỏ bức xúc, coi đây là hiện tượng nguy hiểm và không thể chấp nhận trong một xã hội lành mạnh.

"Chúng ta là những người chân chính, những người đàng hoàng. Chúng ta rất khó chịu trong việc dựng chuyện, bia đặt phao tin nói xấu người khác. Nhưng chúng ta là những người va chạm, từng trải trong cuộc sống, dù nói thế nào chúng ta cũng biết được cái đúng cái sai.

Nhưng những việc như thế này cứ diễn đi diễn lại thì những thế hệ trẻ, tầng lớp trẻ, những cháu mới lớn khi tiếp xúc sẽ rất nguy hiểm và cực kỳ không tốt", ông Dũng bày tỏ.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, trong phiên họp Chính phủ hôm nay, Thủ tướng rất gay gắt vấn đề này.

"Hôm nay, rất mừng công an đã khởi tố, bắt giữ và phá vụ án Khá Bảnh. Chúng ta phải thấy rằng những trường hợp như thế này không thể chấp nhận được. Ở một xã hội lành mạnh, chúng ta không chấp nhận những hiện tượng như thế này", ông Dũng nói.

Khá "Bảnh" (tên thật là Ngô Bá Khá, SN 1993, trú tại xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) nổi tiếng trên mạng xã hội với những video "đạo nghĩa giang hồ", "tình anh em" và điệu nhảy “múa quạt” còn được dân mạng gọi với cái tên VinaHey.

Kênh Youtube của "dân chơi" sinh năm 1993 này có gần 2 triệu người theo dõi, Facebook cá nhân của Khá "Bảnh" có hơn 600.000 người theo dõi. Mỗi clip của Khá "Bảnh" đều thu hút tới hàng trăm nghìn đến cả chục triệu lượt xem với rất nhiều lượt tương tác, bình luận.

Với sự nổi tiếng của mình, có nhiều thông tin cho rằng kênh Youtube của Khá Bảnh kiếm vài trăm triệu một tháng, ngồi nhà livestream bán hàng hộ các shop online có thể kiếm cả chục triệu một ngày...

Dù được biết đến với đời tư bất hảo và nhiều tai tiếng nhưng Khá "Bảnh" lại có một lượng “fan” hâm mộ rất hùng hậu.

Xuân Trường - Thu Hiền
Bình luận
vtcnews.vn