Bộ Ngoại giao xác nhận 4 trong 6 người tử vong ở Thái Lan là công dân Việt Nam

Thời sự quốc tếThứ Tư, 17/07/2024 14:40:43 +07:00
(VTC News) -

Bộ Ngoại giao đang khẩn trương phối hợp với Bộ Công an xác minh nhân thân của các nạn nhân.

Cảnh sát Thái Lan xác định nghi phạm đã đầu độc và sát hại nhóm người Việt là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ.

Ngày 17/7, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc 6 người thiệt mạng tại khách sạn tại Bangkok, Thái Lan tối 16/7, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết: "Theo thông tin mới nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các cơ quan chức năng Thái Lan cho biết 4 trong 6 người tử vong là công dân Việt Nam".

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, theo sát và làm rõ nguyên nhân vụ việc, cung cấp thông tin cần thiết để phục vụ công tác điều tra, phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước thông báo cho gia đình nạn nhân và hướng dẫn các thủ tục hậu sự cũng như triển khai các biện pháp  bảo hộ công dân cần thiết.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao đang khẩn trương phối hợp với Bộ Công an xác minh nhân thân của các nạn nhân trên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. 

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát to lớn này", Người phát ngôn nói. 

Ngày 17/7, tờ Matichon dẫn thông báo của cảnh sát Bangkok cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường tại khách sạn Grand Hyatt Erawan và hỏi con gái của một trong những người nạn nhân, cảnh sát nhận định cả 6 người đều bị đầu độc.

Cảnh sát Bangkok cũng xác định nghi phạm đã đầu độc và sát hại nhóm người là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ. Bà Chong đã xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần, lần nhập cảnh gần nhất vào ngày 5/7.

Bà Chong là một trong 6 người chết trong phòng khách sạn. Kết quả kiểm tra lối ra vào phòng khách sạn của cảnh sát cho thấy không có người ngoài nhóm liên quan.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin sáng nay cho biết một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, nhất là liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ.

Ông Srettha cũng cho hay đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng tại khách sạn vào tối 16/7 để trao đổi về vụ việc; khẳng định đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện để sớm công bố công khai kết quả điều tra.

Hiện công tác điều tra vẫn tiếp tục được tiến hành một cách khẩn trương, trong đó có việc xác định chất độc được sử dụng trong vụ việc, thủ phạm là ai...

Bình luận
vtcnews.vn