Bố lặn lội 200km đến trường nấu ăn ngay tại cổng cho con ăn vì 1 cú điện thoại

TrẻChủ Nhật, 29/05/2022 14:30:00 +07:00

Hình ảnh cô bé ăn món yêu thích do chính bố làm tận tay ngay trước cổng trường khiến bạn bè ghen tỵ đỏ mắt.

Dẫu biết tình yêu của cha mẹ với con cái thì vô bờ bến, nhưng các bậc phụ huynh vẫn chưa bao giờ khiến mọi người hết xúc động về những gì họ có thể làm vì đứa con bé bỏng của mình. 

Câu chuyện diễn ra mới đây tại Lệ Thủy, Chiết Giang, Trung Quốc khiến ai nghe xong cũng muốn tan chảy. Một người cha đã lái xe hơn 200km đến trường của con gái chỉ vì một câu nói “Con thèm ăn món gà kho dừa do bố làm”.

Bố lặn lội 200km đến trường nấu ăn ngay tại cổng cho con ăn vì 1 cú điện thoại - 1

Người bố đang chăm chú làm món canh kho dừa mà con gái yêu thích.

Theo thông tin được chia sẻ, người bố trong câu chuyện sống ở thành phố Chư Kỵ, trong khi đó con gái của ông được gửi đến học trường nội trú ở Lệ Thủy, cách nhà 200km. Mỗi học kỳ cô con gái chỉ được về nhà một lần. 

Trong một lần điện thoại trò chuyện, cô gái đã đề cập đến việc nhớ món ăn do cha làm. "Con gái tôi thích ăn món gà kho dừa do tôi làm. Khi tôi gọi cho cháu, cháu nói muốn ăn đó", người cha chia sẻ. 

Dù chỉ là một câu nói bâng quơ của con gái nhưng người đàn ông đã để tâm và quyết định hành động thật. Sau đó, người cha đã chuẩn bị nguyên liệu, mang bếp núc, nồi, gà rồi lái xe thẳng đến trường để nấu cho con món yêu thích. 

Bố lặn lội 200km đến trường nấu ăn ngay tại cổng cho con ăn vì 1 cú điện thoại - 2

Cảnh cô bé thưởng thức món ăn do bố làm trước cổng trường.

Điều gây chú ý hơn nữa chính là vì quy định học sinh không được ra khỏi trường, nên cha mẹ của nữ sinh này đã phải nấu ăn ngay trước cổng trường. Nhìn cảnh hai vị phụ huynh lúi húi nấu ăn ngoài trời, luồng chén canh qua lớp cổng sắt cho con gái ăn khiến ai nấy không khỏi xúc động.

Bố lặn lội 200km đến trường nấu ăn ngay tại cổng cho con ăn vì 1 cú điện thoại - 3

Người mẹ cầm dù che nắng cho con trong lúc ăn. 

Khi nghe con gái nói cảm ơn và nhìn thấy con thưởng thức mê say món gà kho dừa do mình làm, người cha chia sẻ rằng ông cảm thấy mọi thứ đều rất xứng đáng. 

Hình ảnh về câu chuyện này sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về rất nhiều lượt tương tác cùng bình luận rôm rả. Nhiều bạn trẻ cho rằng hành động này của người cha trong câu chuyện đúng là một liều thuốc an ủi tinh thần. 

Bố lặn lội 200km đến trường nấu ăn ngay tại cổng cho con ăn vì 1 cú điện thoại - 4

Nữ sinh vui vẻ thưởng thức món ăn được chính bố làm tận tay sau khi đi hết quãng đường 200km. 

Đến trường đi học cũng căng thẳng, lo lắng, nhớ nhà,... những hành động đầy tình cảm này là một kiểu tiếp thêm sức mạnh rất hữu hiệu cho con. Nhiều người dùng cũng chia sẻ những kỷ niệm ấm áp tương tự mà mình từng có với cha mẹ. 

“Hồi cấp 1 ăn bán trú, mất điện buổi trưa, bố lái xe bê nguyên cái quạt tích điện to đùng lên trường”.

“Đợt sắp thi THPT mình nhắn tin với mẹ bảo bị áp lực quá xong cái tới chủ nhật bố mẹ ngồi xe máy hơn 70km đến đi ăn rồi đi siêu thị cùng nhau”.

“Bố mình cũng thế, ở quê mình có 1 hàng bánh cuốn rất ngon nhưng đi xe máy nhanh cũng mất 30 phút, hôm ấy về quê mình kêu thèm quá. Sáng hôm sau ngủ dậy đã thấy bố đội mưa mua về cho mình ăn”.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn