Bồ Đào Nha ngã đau, Ronaldo hết đường thành huyền thoại

Thể thaoThứ Sáu, 27/06/2014 02:22:00 +07:00

(VTC News) - Đội tuyển Bồ Đào Nha đã phải trả giá cho việc phụ thuộc quá nhiều vào Cristiano Ronaldo.

(VTC News) - Đội tuyển Bồ Đào Nha đã phải trả giá cho việc phụ thuộc quá nhiều vào Cristiano Ronaldo.

Trang Facebook chính thức của câu lạc bộ Corinthians của Brazil hôm qua có đăng một thông điệp rất ngắn gọn: “Chỉ có một Ronaldo” kèm theo bức ảnh Rô béo, người chơi cho đội bóng này 2 năm trước khi giải nghệ vào năm 2011.

Đó có thể chỉ là hành động ăn theo tinh thần World Cup đang sôi sục ở xứ sở samba từ nhiều ngày qua với thành công của đội tuyển Brazil, nhưng được dựa trên một con số thật: Ronaldo “Brazil” có 15 bàn trong lịch sử World Cup, còn Ronaldo “Bồ Đào Nha” mới chỉ có 2 lần. Bạn không thể trở thành huyền thoại trong bóng đá nếu không tỏa sáng ở World Cup.

CR7 có nhiều kiểu tóc hơn là bàn thắng ở World Cup 2014. 
Dĩ nhiên, Cristiano Ronaldo không có được những đồng đội xuất sắc như Messi đang có ở đội tuyển Argentina, nhưng đi kèm với đó là kỳ vọng dành cho họ cũng thấp hơn. Không mấy người mong chờ tuyển Bồ Đào Nha sẽ vô địch World Cup, nhưng bị loại từ vòng bảng trước các đối thủ như Mỹ hay Ghana là không thể chấp nhận được. Đoàn quân của Bento sụp đổ ngay từ trận đấu tiên gặp Đức, khi Pepe bị đuổi, Coentrao chấn thương, Nani không hiểu mình đang làm gì trên sân còn Ronaldo mất hút dưới cái nắng chói chang lúc 13h trưa ở Salvador.

Khi người hâm mộ mong chờ Ronaldo sẽ ghi bàn trên sân, thì anh lại tự gây chú ý bằng một kiểu tóc chẳng giống ai để tất cả phải đoán già đoán non ý nghĩa đằng sau kiểu tóc ấy. Khi người hâm mộ mong chờ Ronaldo vực dậy tinh thần đồng đội sau trận thua toàn diện trước người Đức, thì anh lại lên báo tuyên bố: “Bồ Đào Nha chỉ là một đội có chất lượng trung bình”. Vậy mà đến sau trận đấu với Ghana, anh vẫn có thể tự tin nói rằng: “Chúng tôi có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi”?
Ronaldo không thể trở thành huyền thoại
 Ronaldo không thể trở thành huyền thoại
Ở nơi mà người ta hy vọng anh sẽ vươn tới đỉnh cao nhất trong sự nghiệp cầu thủ, Ronaldo đã có một trong những màn trình diễn tệ hại nhất. Bốn năm nữa trên đất Nga, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ 33 tuổi, không quá già nhưng chắc chắn sẽ không thể nhanh nhẹn và mạnh mẽ được như Ronaldo phiên bản 2014 vừa giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid.

Ronaldo, người được đặt tên theo tổng thống huyền thoại Ronald Reegan của Mỹ, đã ghi bàn thắng vào lưới Ghana gián tiếp đưa đoàn quân của Klinsmann vào vòng sau. Ronaldo có thể trở thành anh hùng trong con mắt của người dân Mỹ, nhưng với người hâm mộ bóng đá khắp thế giới, anh chỉ là một kẻ thất bại không hề vĩ đại tại World Cup 2014.
Clip: Bồ Đào Nha 2-1 Ghana

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn