Bộ Công an đề nghị truy tố 87 người vụ đánh bạc ‘khủng’

Pháp luậtThứ Tư, 18/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chuyển hồ sơ đề nghị truy tố 87 bị can đánh bạc tại sới “khủng” nhất miền Bắc.

(VTC News) – Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chuyển hồ sơ đề nghị truy tố 87 bị can đánh bạc tại sới “khủng” nhất miền Bắc.

Ngày 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, đề nghị truy tố 87 bị can trong vụ án “đánh bạc, tổ chức đánh bạc và gá bạc” ở khách sạn Tuấn Sơn, khu phố chùa Dận, phường Ðình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh bị triệt phá tháng 11/2012.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 13h ngày 29/11/2012, trong khi các con bạc trên đang “sát phạt” nhau tại khách Tuấn Sơn thì bị lực lượng chức năng gồm 200 cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát hình sự bất ngờ ập vào bắt quả tang.

Cảnh sát đã thu giữ một số lượng lớn tiền mặt gần 6 tỷ đồng (hơn 5,5 tỷ đồng trên chiếu; 75 triệu đồng trong hòm tiền phế; hơn 270 triệu đồng trong các túi xách vứt lại hiện trường), cùng nhiều tang vật khác như điện thoại, máy tính, máy fax và bảng vị… Sới bạc này được đánh giá “khủng” nhất miền Bắc.

đánh bạc
 

Cơ quan điều tra xác định, sới bạc này do Dương Anh Đức (48 tuổi, ngụ tại phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; có 1 tiền án về tội tổ chức đánh bạc năm 2007) và Khuất Thị Hương (SN 1966, tức Hương Thống, giám đốc một Cty tư nhân) cầm đầu. Hình thức đánh bạc tại sới này là xóc đĩa chẵn lẻ. Trong khi đó, tiền hồ - tiền vào cửa là từ 500.000 – 1 triệu đồng.

Dương Anh Đức là người điều hành trong sới bạc, còn Hương tìm, thuê địa điểm tổ chức sới. Mỗi ngày, sới hoạt động 2 ca sáng – tối (từ 12 giờ -15 giờ và từ 21 giờ - 24 giờ).

Trước mỗi ca, các con bạc tập trung ở bến xe khách Đền Đô (Bắc Ninh), sau đó chủ sới bạc sẽ cử ô tô 16 chỗ ra đón. Con bạc tham gia sới phải nộp 1 triệu đồng/ca và khi đặt cửa ít nhất cũng phải 1 triệu đồng một lần. Khi đánh bạc tại sới, con bạc sẽ được phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi.

Để tránh sự theo dõi của cảnh sát, Đức – Hương liên tục thay đổi địa điểm tổ chức sát phạt và chỉ khách quen hoặc có người giới thiệu thì con bạc mới được vào chơi.

Cùng việc chiêu mộ các đối tượng tiền án, tiền sự về làm hồ lì, cảnh giới…, Đức và Hương còn huy động cả con trai, con rể và em gái tham gia vào việc tổ chức sới bạc như: thu phế, kiểm tiền giúp hồ lỳ để tránh việc “nhân viên” biển thủ và “tín dụng đen”. Với hành vi trên, các bị can này sẽ bị truy tố về tội “gá bạc”.





Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn