Biểu diễn vũ điệu Tango tại phố đi bộ Hoàn Kiếm kỷ niệm 208 Cách mạng Argentina

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 22/05/2018 15:51:00 +07:00

Trong tháng 5, Đại sứ quán Cộng hòa Argentina tại Việt Nam tổ chức một số hoạt động hướng tới kỷ niệm lần thứ 208 Cách mạng tháng Năm – Quốc khánh Cộng hòa Argentina (25/5/1810-25/5/2018).

Đầu tiên là Lễ kỷ niệm lần thứ 208 Cách mạng tháng Năm – Quốc khánh Cộng hòa Argentina (25/5/1810-25/5/2018) bắt đầu từ 18h30 ngày 24/5 tại khách sạn Melia Hà Nội.

Lễ kỷ niệm ngày lễ trọng đại của Cộng hòa Argentina có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo, cơ quan đoàn thể và doanh nghiệp địa phương, cùng đại diện các cơ quan ngoại giao và cộng đồng người Argentina đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội. Tại đây, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Argentina và một số lãnh đạo cấp cao phía Việt Nam sẽ có bài phát biểu. Bên cạnh đó, buổi lễ còn có phần biểu diễn điệu nhảy Tango và thưởng thức ẩm thực và rượu vang Argentina.

Tiếp đến, buổi biểu diễn vũ điệu Tango tại phố đi bộ bờ hồ Hoàn Kiếm dự kiến diễn ra từ 20h đến 22h tối 25/5/2018. Tại đây, cặp đôi vũ công người Argentina là Roberto Castillo và Julieta Biscione, cùng nhiều đại diện đến từ câu lạc bộ Tango Hanoi, sẽ trình diễn và giao lưu điệu nhảy Tango với khán giả có mặt tại khu vực trên.

ROBERTO Y JULIETA

 Cặp đôi vũ công người Argentina là Roberto Castillo và Julieta Biscione.

Vũ công Roberto Castillo sinh năm 1983 tại tỉnh Buenos Aires. Anh làm quen và tập luyện vũ điệu Tango khi mới 12 tuổi. Năm 1999, anh bước vào giảng dạy bộ môn Tango và một năm sau đó, Roberto giành ngôi vô địch Cúp Bonaerenses (thành phố trực thuộc Tỉnh Buenos Aires) –hạng mục thanh thiếu niên- hai kỳ liên tiếp.

Năm 2001, Roberto tiếp tục về nhất tại cuộc thi nhảy Tango cấp quốc gia “HugoDel Carril”. Năm 2004, Roberto tốt nghiệp Học viện Phong cách Tango Argentina, nơi phần lớn các vũ công chuyên nghiệp thời bấy giờ được đào tạo bởi các vũ sư – biên đạo nổi tiếng như Carlos Gavito, Pupi Castello, Gerardo Portalea, Jorge Dispari,Pablo Veron, Chino Perico, Turco Jose, Gloria & Eduardo Arquimbau.

Trong các năm 2003, 2004 và 2005, Roberto giành giải Ba (3 năm liên tiếp) tại Giải Vô địch Tango Thế giới được tổ chức tại Buenos Aires.

Vũ công Julieta Biscione, sinh năm 1982, bắt đầu tập luyện Ballet khi mới sáu tuổi và cũng theo học các chuyên ngành Khiêu vũ Cổ điển, Múa Đương đại và Điệu Jazz, với sự chỉ dạy của các vũ sư nổi tiếng như Raquel & Mirta Rossetti,Noemi Coelho và Manuel Vallejos. Sau đó, khi tròn 15 tuổi, Julieta bắt đầu theo học Điệu Tango.

Năm 1998, Julieta giành giải Ba Cúp Bonaerenses – hạng mục thanh thiếu niên và giành ngôi vô địch vào các năm 1999 và 2000. Julieta đồng thời là thành viên của nhóm nhảy The Musical “Tanguera”, nổi tiếng với các vở diễn tại nhiều nhà hát hàng đầu của Buenos Aires.

Cặp đôi này bắt đầu sự nghiệp nhảy đôi từ năm 2005. Trong suốt 13 năm gắn bó, cặp đôi này gây dựng được phong cách nhảy riêng,cùng phát triển Salon Tango riêng.

Năm 2015, Roberto-Julieta đảm nhiệm vai trò điều phối viên tại Tổ chức Tango Quốc gia Argentina, cơ quan chuyên đào tạo các cặp đôi chuyên nghiệp và nghiệp dư. Cặp đôi này biểu diễn tại nhiều nhà hát nổi tiếng trên khắp thế giới, tham gia các Festival Tango tại một số quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Brunei, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan,Qatar, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Hungary, Thụy Sĩ, Vương Quốc Anh, Brazil, Colombia, Chile, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Trong suốt 10 năm trở lại đây, Roberto và Julieta đóng góp rất nhiều vào sựphát triển của bộ môn nhảy Tango tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cộng

tác cùng các Đại sứ quán Argentina tại Thái Lan, Singapore và Việt Nam trongviệc giảng dạy và biểu diễn, cũng như tham gia nhiều Festival nhảy Tango trongkhu vực Đông Nam Á.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn