Biến Singapore thành cựu vương, Malaysia hẹn Việt Nam ở bán kết

Thể thaoThứ Bảy, 29/11/2014 09:29:00 +07:00

(VTC News) - Ở vào thế buộc phải thắng mới có thể đi tiếp, Malaysia đã làm được điều thần kỳ trước đội chủ nhà đồng thời là ĐKVĐ Singapore

(VTC News) - Ở vào thế buộc phải thắng mới có thể đi tiếp, Malaysia đã làm được điều thần kỳ trước đội chủ nhà đồng thời là ĐKVĐ Singapore.

Chỉ có được 1 trận hòa không bàn thắng trước Myanmar trước khi gặp Singapore, Malaysia rõ ràng ở vào thế yếu hơn rất nhiều so với các nhà ĐKVĐ. Chỉ cần 1 trận hòa, đảo quốc sư tử sẽ đi tiếp.
Malaysia (áo xanh) bất ngờ vào bán kết 
Chính tâm lý này của Singapore khiến hiệp 1 cuộc so tài giữa 2 đội khá buồn tẻ. Gần như không có cơ hội thực sự nào được tạo ra trong 45 phút đầu tiên.
Mọi chuyện chỉ khác ở hiệp 2 khi Safee bất ngờ có bàn mở tỷ số cho Malaysia ngay đầu hiệp. Tuy nhiên, Singapore đã chứng tỏ được đẳng cấp của một đội bóng lớn khi chơi đầy nỗ lực và có bàn gỡ hòa đúng 6 phút trước khi hết giờ.
Những tưởng Singapore sẽ giành vé đi tiếp thì bất ngờ trong những phút bù giờ, Malaysia liên tiếp dội 2 gáo nước lạnh. Đầu tiên là quả 11m thành công của Mohd Shafiq Bin, và sau đó là cú dứt điểm dễ dàng của Rahim Mahayuddin.
Singapore không gượng dậy nổi và đành chịu thất thủ 1-3, đồng thời nhường suất vào bán kết cho chính Malaysia.
Video Malaysia 3-1 Singapore
Ở trận đấu còn lại của bảng B, Thái Lan tiếp tục duy trì mạch toàn thắng ở AFF Cup 2014 khi dễ dàng đánh bại Myanmar 2-0. Như vậy, 2 trận bán kết của AFF Cup năm nay sẽ là các cuộc đọ sức: Thái Lan gặp Philippines, và Việt Nam gặp Malaysia.
Video Thái Lan 2-0 Myanmar

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn