Biển nào yêu cầu các xe tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường?

Hòm thư pháp luật Thứ Năm, 09/11/2023 13:02:00 +07:00
(VTC News) -

Nếu có biển báo này, lái xe không được phép vận hành xe ở tốc độ cao hơn con số biển báo quy định tại tuyến đường, đoạn đường hoặc làn đường đó.

Biển nào yêu cầu các xe tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường? - 1

Biển nào báo hiệu các xe tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường?

  • A

    Biển 1

  • B

    Biển 2

  • C

    Cả hai biển

    Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019:
    - Biển 1 là "Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường" (ký hiệu P.127b).
    Khi quy định tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường, nếu chỉ sử dụng biển đặt bên đường hoặc trên cột cần vươn hay giá long môn, sử dụng biển số P.127b. Xe chạy trên làn nào phải tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên làn đường đó.
    Đặc điểm nhận diện: hình vuông hoặc hình chữ nhật, có nền màu xanh dương, có 3 mũi tên, trên 3 mũi tên tương đương với 3 làn đường xe chạy và đều có gắn biển báo cấm biểu hiện tốc độ tối đa cho phép; được đặt bên đường hoặc treo trên giá long môn, cột cần vươn.
    - Biển 2 là "Biển ghép tốc độ tối đa cho phép theo phương tiện, trên từng làn đường" (ký hiệu P.127c).
    Khi quy định tốc độ tối đa cho phép theo phương tiện trên từng làn đường, sử dụng biển số P.127c. Các loại phương tiện phải đi đúng làn đường và tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên làn đường đó.
    Đặc điểm nhận diện: hình vuông hoặc hình chữ nhật, có nền xanh dương, có các đường trắng gạch ngang tượng trưng cho các làn đường xe chạy, từng làn đường có biểu hiện các loại phương tiện được phép di chuyển, kèm theo các biển báo cấm (biểu hiện tốc độ tối đa cho phép); được đặt bên đường hoặc treo trên giá long môn, cột cần vươn.

  • D

    Không biển nào

Anh Nhật
Bình luận
vtcnews.vn