Biển cảnh báo 'sự kiện siêu lây nhiễm' chỉ vào nơi ông Trump vận động tranh cử

Thời sự quốc tếThứ Tư, 14/10/2020 16:33:00 +07:00
(VTC News) -

Một biển quảng cáo cảnh báo về sự kiện siêu lây lan được đặt gần nơi Tổng thống Trump có buổi vận động tranh cử.

Nhóm vận động Nông thôn Mỹ 2020 hôm 13/10 đặt bảng quảng cáo kỹ thuật số bên ngoài Sân bay Quốc tế Des Moines ở Iowa, cảnh bảo người dân về một "sự kiện siêu lây nhiễm COVID-19 của Tổng thống Trump". 

Trên bảng quảng cáo có mũi tên lớn hướng về phía sân bay nơi ông Trump sắp có bài phát biểu trước đám đông ủng hộ. 

"Tất cả chúng ta nên lo lắng về một Tổng thống phải nhập viện vì COVID-19 vào tuần trước - người muốn để hàng nghìn người Iowa chen chúc trong 1 nhà chứa máy bay", Chris Henning - thành viên trong ban chỉ đạo của Nông thôn Mỹ 2020 cho hay. 

Biển cảnh báo 'sự kiện siêu lây nhiễm' chỉ vào nơi ông Trump vận động tranh cử - 1

Bảng quảng cáo cảnh báo "sự kiện siêu lây nhiễm". (Ảnh: Twitter)

Henning nhấn mạnh hành động cực kỳ vô trách nhiệm, đồng thời nhắc tới lễ đề cử Thẩm phán Amy Coney Barrett tại Vườn Hồng hôm 26/9. Đây là sự kiện siêu lây nhiễm khi có tới 9 người tham dự, trong đó có cả ông Trump, được xác nhận mắc COVID-19. 

"Tại sao Tổng thống lại được phép đưa sự kiện siêu lây nhiễm này vào Iowa, đặc biệt là khi các ca mắc COVID-19 của chúng ta đang gia tăng", Henning nói. 

Trước đó, Thị trưởng Des Moines, ông Frank Cownie bày tỏ lo ngại cuộc mít tinh của ông Trump hôm 14/9 có thể dẫn tới tình trạng gia tăng đột biến các ca mắc COVID-19 trong thành phố.

"Tôi hết sức lo lắng về vấn đề lây lan. Chúng tôi không muốn 1 sự kiện siêu lây nhiễm ở Des Moines. Chúng tôi kêu gọi tất cả những tham dự sự kiện này đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tốt nhất có thể", ông nói. 

Trong một tuyên bố gửi cho The Hill cuối tuần trước, chiến dịch tranh cửa của Tổng thống Trump cho biết những người tham dự sự kiện ở Des Moines sẽ được kiểm tra nhiệt độ trước khi tham dự sự kiện. 

"Sự kiện diễn ra tại một nhà chứa máy bay có cửa mở, nơi mọi người sẽ bày tỏ các quyền của Tu chính án thứ nhất và nghe Tổng thống nói chuyện. Chúng tôi sẽ triển khai các giao thức an toàn tại chỗ. Tất cả những người tham dự sẽ được kiểm tra nhiệt độ, hướng dẫn đeo khẩu trang và dùng nước rửa tay", giám đốc truyền thông chiến dịch của Trump, Tim Murtaugh cho biết.

Tổng thống Trump bắt đầu nối lại chiến dịch vận động tranh cử bằng cuộc mít tinh ở Florida hôm 12/10. Tại sự kiện này, nhiều người tham dự không đeo khẩu trang và bỏ qua khuyến cáo giãn cách xã hội. 

Trong cuộc vận động tranh cử đầu tiên sau khi mắc COVID-19, ông Trump tuyên bố đã "miễn dịch" và rất sung súc cho thời gian nước rút sắp tới. 

Tuy nhiên, theo The Hill, hiện vẫn chưa rõ khả năng miễn dịch của một người được chữa khỏi COVID-19 là bao lâu và đã có những báo cáo về các trường hợp tái nhiễm lần 2 ở Mỹ. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn