Biển báo 60 gạch chéo là gì?

Hòm thư pháp luật Thứ Năm, 23/05/2024 06:39:00 +07:00
(VTC News) -

Biển báo 60 gạch chéo là biển báo gì, thường được đặt ở đâu và tài xế tham gia giao thông cần nắm, xử lý thế nào để đảm bảo đúng Luật Giao thông.

Nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông, trên các con đường thường sẽ được gắn các biển báo tốc độ khác nhau cùng các biển chỉ dẫn khác đi cùng.

Vậy biển báo 60 gạch chéo là biển báo gì, thường được đặt ở đâu và tài xế tham gia giao thông cần nắm, xử lý thế nào để đảm bảo đúng Luật Giao thông.

Biển báo số R.307

Biển báo hết hạn chế tốc độ tối thiểu là biển báo hiệu lệnh, có số hiệu R.307, báo hết đoạn đường tốc độ tối thiểu. Kể từ biển này các xe được phép chạy chậm hơn trị số ghi trên biển nhưng không được gây cản trở các xe khác.

Biển báo hết tốc độ tối thiểu 60km/h.

Biển báo hết tốc độ tối thiểu 60km/h.

Vị đặt biển báo R.307 “Biển báo hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối thiểu” biển có đặc điểm tương tự biển R.306 (biển tốc độ tối thiểu) nhưng có thêm dấu gạch chéo từ trên xuống để thể hiện việc bỏ dừng quy định về tốc độ tối thiểu trên đoạn đường tiếp theo.

Kể từ vị đặt biển báo R.307, các xe được phép chạy chậm hơn tốc độ  ghi nhận trên biến báo tốc độ tổi thiểu trước đó nhưng không được gây cản trở các xe khác.

Biển số DP.127

Biển báo 60 gạch chéo còn có biển số DP.127 “Biển hết tốc độ tối đa cho phép theo biển ghép” báo hết đoạn đường tốc độ tối đa cho phép theo biển ghép.

Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

Biển DP.127.

Biển DP.127.

Biển DP.134

Cũng biển 60 gạch chéo còn có biển số DP.134 “Hết tốc độ tối đa cho phép” báo hết đoạn đường tốc độ tối đa. Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

Biển số DP.134 là biển báo giao thông hình tròn, nền màu trắng, viền xanh, ở giữa biển là gạch sọc màu đen kéo từ góc trên bên phải xuống đến góc dưới bên trái đè lên một con số biểu thị cho tốc độ tối đa cho phép xe chạy trước đó.

Bình luận
vtcnews.vn