Biden giẫm lên cỏ bất chấp chỉ dẫn từ mật vụ, dấy lên nghi vấn sức khỏe

Thời sự quốc tếThứ Năm, 12/08/2021 14:54:00 +07:00
(VTC News) -

Tranh cãi về sức khỏe của Tổng thống Biden lại dấy lên khi ông không làm theo chỉ dẫn của mật vụ mà trực tiếp giẫm lên bãi cỏ tại Nhà Trắng.

Trong đoạn video đang được chia sẻ chóng mặt trên Twitter, ông Biden trở lại Nhà Trắng sau kỳ nghỉ cuối tuần dài ngày ở quê nhà Wilmington, Delaware. 

Một mật vụ đi trước Tổng thống chỉ tay, dường như là ám chỉ ông Biden nên rẽ phải để đi thẳng về phía cửa phòng Bầu dục. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không làm theo hướng dẫn này. Ông tiếp tục đi thẳng và trực tiếp giẫm lên bãi cỏ. 

Video: Tổng thống Biden không đi theo chỉ dẫn của mật vụ

Hình ảnh cuối đoạn video cho thấy Biden bước tới cửa, nhưng dường như ông đã di chuyển một quãng đường vòng không cần thiết. 

Cựu Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng Dan Scavino gần đây chia sẻ lại video này và khẳng định "Biden đã đi sai đường và dường như hoàn toàn lạc lối". 

Nhiều người dùng Twitter cũng bày tỏ lo ngại về hành động của Tổng thống Mỹ.

Vấn đề sức khỏe của ông Biden từng gây nhiều tranh cãi trong quá khứ. 

Hồi cuối tháng 3, ông vấp ngã tới 3 lần khi bước trên cầu thang dẫn lên chuyên cơ Không lực 1 trên đường bay đến thành phố Atlanta. Vài tuần sau đó, ông tiếp tục bị vấp và suýt hụt chân trên hành trình tương tự. 

Tuần trước, nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố 350 triệu người Mỹ dã được tiêm chủng. Dân số Mỹ trên thực tế là gần 330 triệu người. 

Hồi tháng 7, Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Ronny Jackson - cựu bác sỹ Nhà Trắng cho rằng ông Biden cần làm bài kiểm tra nhận thức và kết quả nên được công khai. 

"Có điều gì đó thực sự không ổn với ông Biden và nó sẽ trở nên tồi tệ hơn", ông này khẳng định. 

Song Hy(Nguồn: The Sun )
Bình luận
vtcnews.vn