'Bích Hồng thổi một làn gió mới cho những ca khúc về Bác Hồ'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/05/2019 15:02:00 +07:00

Đó là nhận xét của NSƯT Quốc Hưng khi nghe album "Lời ca dâng Người" của Sao Mai Bích Hồng.

Sao mai Bích Hồng vừa phát hành album Lời ca dâng Người sau 02 năm thực hiện. Nữ ca sĩ chia sẻ lý do thực hiện những ca khúc có chủ đề về Bác Hồ: "Từ nhỏ, khi tham gia những cuộc thi hát tại trường, địa phương nghe cô giáo hát những bài về Bác tôi rất thích. Đến bây giờ tôi mới có thể hát những ca khúc về Bác và hy vọng 10 ca khúc tôi đặt nhiều tình cảm trong album mới sẽ được mọi người ủng hộ".

bich hong 2

Ca sĩ Bích Hồng và NSƯT Quốc Hưng.

Album Lời ca dâng Người được Sao mai Bích Hồng ấp ủ và thực hiện trong vòng 2 năm. Album có sự tham gia của hai khách mời là NSƯT Quốc Hưng và Thu Hằng - em gái của Bích Hồng.

Nhận xét về album mới của Bích Hồng, NSƯT Quốc Hưng nói: "Khi Bích Hồng chia sẻ với tôi mong muốn làm album về Bác Hồ, tôi đã tin chắc chắn em hát rất hay. Không những thế, Bích Hồng chọn ca khúc rất tinh tế. Đặc biệt là phần phối khí lại những ca khúc từng được các nghệ sĩ trước hát rất thành công. Bích Hồng thổi một làn gió mới vào những ca khúc viết về Bác".

Video: NSƯT Quốc Hưng và Bích Hồng hát "Ca ngợi Hồ Chủ tịch"

Sau khi giành giải cao trong cuộc thi Sao Mai, Bích Hồng lại theo đuổi con đường học hành và trở thành giảng viên âm nhạc của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nữ ca sĩ yêu thích việc giảng dạy, mong muốn được góp sức nhỏ vào sự phát triển của nền âm nhạc của Việt Nam thông qua việc đào tạo, truyền lửa tình yêu nghề cho thế hệ trẻ.

Đến giờ, Bích Hồng tự hào là đã có những thế hệ học sinh thành đạt như ca sĩ Hương Quế được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cử đi du học ở Mỹ năm 2018 hay như Hà Giang, Minh Huyền, Huyền Trang là những học trò đạt được các giải thưởng âm nhạc trong các cuộc thi quốc tế.

Tuy vậy, trong thời gian tới, Bích Hồng cũng sẽ có thêm nhiều sản phẩm âm nhạc để gửi tới khán giả.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn