• Zalo

Bị cắt điện, dân KeangNam mang bếp than 'biểu tình'

Thời sựThứ Bảy, 03/12/2011 04:15:00 +07:00Google News

(VTC News) – Trưa 03/12, BQL toà nhà KeangNam đã cắt điện của hơn 400 căn hộ khiến nhiều người bị mắc kẹt hoặc không thể về nhà mình.

(VTC News) – Trưa nay (03/12), Ban quản lý toà nhà KeangNam (BQL) đã cắt điện toà nhà khiến nhiều người bị mắc kẹt hoặc không thể về nhà mình. Ngay sau đó, hàng trăm cư dân mang theo khẩu hiệu và cả bếp than tổ ong xuống 'biểu tình'.

Cho rằng cư dân KeangNam không chịu đóng phí tiền điện và các chi phí sinh hoạt, BQL toà nhà này đã tiến hành cắt điện cầu thang máy và căn hộ của hơn 400 căn hộ dân thuộc hai tòa tháp A và B.

Ngay sau hành động cắt điện của BQL, hành trăm cư dân đã tụ tập mang theo khẩu hiệu, tờ rơi rải khắp toà nhà. Sau đó, họ đã kéo nhau lên phòng của BQL để yêu cầu những người này giải thích về hành động này.

Trước cửa tòa nhà người dân đã mang bếp than tổ ong ra để đun, nấu.

Trong khi đó, một số người bị cắt điện cầu thang máy không thể về nhà đã mang sẵn bếp than tổ ong, giường chiếu để ngủ tại sân, sảnh toà nhà, phòng làm việc để phản đối BQL tòa nhà.

Chị Nguyễn Thị Dung (trú tại căn hộ 1804) bức xúc: “Đúng 12 giờ 30 phút trưa, nhà tôi bị cắt điện dù đã đóng đầy đủ các khoản lệ phí, giờ tôi không thể về nhà, trong khi chồng tôi bị bệnh tim đang mắc kẹt trong nhà. Khi tôi xuống hỏi BQL về việc cắt điện không có thông báo thì được trả lời rằng thông báo dán ngoài sảnh. Đây là điều chưa có tiền lệ tại đây”

Chung hoàn cảnh với chị Dung, chị Trần Hoài Phương (căn hộ 1101) cũng cho biết: “Tôi đang bụng mang dạ chửa cũng không thể vào được nhà vì điện cầu thang máy đã bị cắt. Với tình hình này, tôi chỉ có nước ra nằm ngoài sân chứ biết làm sao được”.

Dù đang mang bầu và có con nhỏ nhưng người dân vẫn không thể vào nhà vì bị cắt điện.

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, đến cuối giờ chiều cùng ngày cư dân đã vây kín phòng làm việc của BQL, gây sức ép với đại diện là người Hàn Quốc những vẫn chưa được trả lời.

Những khẩu hiệu như “Phản đối KeangNam thu phí cao, dịch vụ thấp”; “Nhà tôi, tôi phải được vào”; “Hãy trả lại thang máy cho cư dân”… được người dân giương cao với hệ thống loa phát thanh di động cỡ lớn.


“Chúng tôi không thể chấp nhận được cách làm thiếu văn hoá và bất chấp pháp luật của BQL KeangNam. Chúng tôi đã đóng phí đầy đủ nhưng họ vẫn lấy cớ chưa đóng và cắt điện không báo trước.

Cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn khi nhà chúng tôi mà mà lại bị đuổi ra. Cư dân đã chuẩn bị mọi đồ dùng sinh hoạt cần thiết để ngủ lại sân, phòng làm việc của toà nhà trong đêm nay để phản đối” – Ông Trần Xuân Trạch, Phó ban đại điện cư dân KeangNam cho biết.


Cơ quan công an đã phải có mặt để giải quyết vụ việc.

Theo lời ông Trạch, UBND TP Hà Nội đã có quyết định số 4520/QĐ-UBND ngày 29/9/2011 quy định phí trần đối với dịch vụ nhà chung cư là 4.000 đồng/m2. Tuy nhiên, BQL toà nhà KeangNam đã “phớt lờ” quy định này khi thu phí 18.700 đồng/m2, cao gần gấp 5 lần so với quy định.

Hiện đã có hai chiến sĩ thuộc đồn Cảnh sát số 1 – CA Từ Liêm đã có mặt để làm việc với đại diện cư dân và BQL toà nhà để giải quyết. Thế nhưng, tính đến giờ phút này, tòa nhà KeangNam vẫn chưa có điện, cư dân vẫn tiếp tục mang bếp ra sân để nấu ăn, giường chiếu chăn màn ra sân và sảnh để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là không được trở về nhà mình.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn