Bị bắt vì mang súng, khoe ở nhà còn một khẩu nữa

Pháp luậtThứ Sáu, 14/12/2012 02:51:00 +07:00

(VTC News) - Khi lực lượng chức năng phát hiện khẩu súng trên xe, Dinh cho biết mấy người em ở quê cho, ở nhà vẫn còn khẩu nữa.

(VTC News) - Khi lực lượng chức năng phát hiện khẩu súng trên xe, Dinh cho biết mấy người em ở quê cho, ở nhà vẫn còn khẩu nữa. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h15 phút (13/12) trên QL5, đoạn rẽ vào khu đô thị Việt Hưng, Gia Lâm, Hà Nội. 
Tổ Y2/141 Trong do trung tá Thiều Mạnh Ngọc chỉ huy làm nhiệm vụ tại cung đường trên đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với 3 người ngồi trên xe tải chở hàng đông lạnh mang BKS 16M-3415.
Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xe, một người đàn ông ngồi trên xe phân bua rằng xe chở toàn cầu chì, dây điện, không có gì kiểm tra đâu. 
 Ba nam thanh niên bị bắt giữ cùng tang vật

Tuy nhiên, một chiến sĩ CSCĐ đã phát hiện ra một vật bằng gỗ (nghi là báng súng) phía dưới ghế lái, đã nhanh chóng huy động toàn bộ lực lượng áp sát, khống chế toàn bộ 3 người đàn ông trên xe, không để chạy thoát.
Qua khám xét, lực lượng cảnh sát phát hiện một khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải dấu dưới ghế lái và 3 viên đạn được cất giấu ở hộc đựng đồ trên xe.
Danh tính chủ xe nhanh chóng được xác minh là Nguyễn Văn Dinh (SN 1976, trú tại huyện Kinh Môn, Hải Dương). 
“Đây là khẩu súng của mấy thằng em ở quê, bọn nó mang đi bắn chim, cò trên núi thôi. Em mới được cho cách đây 2 tháng, ở nhà vẫn còn một khẩu nữa” - nam thanh niên nói.
Nguyễn Văn Dinh khoe khoang mình là em họ của một vị Thiếu tướng đang làm ở Cục đào tạo cảnh sát. 
Còn hai đối tượng đi cùng Dinh là Nguyễn Văn Kỳ (SN 1990 – lái xe) và Lương Văn Toàn (SN 1986, đều trú tại Kinh Môn, Hải Dương) cho biết, họ chỉ là người giúp việc, lơ xe cho Dinh, nên không hề hay biết gì về khẩu súng trên.
Tổ công tác đã bàn giao tang vật, cùng các đối tượng về công an quận Long Biên để xử lý.
M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn