Bị bão mưa đá đập nát phần đầu, máy bay chở khách phải hạ cánh khẩn cấp

Thế giớiThứ Năm, 07/06/2018 07:30:00 +07:00

Máy bay chở khách của hãng hàng không American Airlines buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phần đầu của máy bay bị hư hại nặng vì bão mưa đá.

Chuyến bay nội địa mang số hiệu AA1897 của hãng hàng không American Airlines, cất cảnh từ San Antonio, tiểu bang Texas, Mỹ vào đêm 3/6 theo giờ địa phương, buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bay trên không trung được 1 giờ đồng hồ. Nguyên nhân là phần mũi và cửa kính cabin của chiếc máy bay này bị cơn bão mưa đá đập nát.

Mặc dù cửa kính vỡ tan tành và các phi công cho biết họ không thể nhìn thấy gì bên ngoài, chuyến bay AA1897 hạ cánh an toàn xuống sân bay ở El Paso, Texas vào 2h03 sáng 4/6 theo giờ địa phương, không ai có mặt trên chiếc máy bay này bị thương.

4930256a6d

 Phần mũi của chiếc máy bay hư hại nặng vì mưa đá. (Ảnh: CBS)

Chuyến bay mang số hiệu AA1897 chở theo 130 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, sau khi hạ cánh, chiếc máy bay này vẫn đủ khả năng để di chuyển từ đường băng vào khu vực lên xuống máy bay. Sau khi sự việc xảy ra, hãng hàng không American Airlines phát ra thông cáo chính thức về việc này.

Video: Bị bão mưa đá đập nát phần đầu, máy bay chở khách phải hạ cánh khẩn cấp

 

“Ngày 3/6, chuyến bay mang số hiệu 1897 của hãng hàng không American Airlines khởi hành từ San Antonio, bang Texas đi Phoenix, bang Arizona hạ cánh xuống El Paso do bị hư hại bởi thời tiết trong chuyến bay. Chúng tôi tuyên dương nỗ lực tuyệt vời của phi công và các thành viên phi hành đoàn, những người cho hạ cánh an toàn chiếc Airbus A319 này”, thông cáo ghi rõ.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn