Bí ẩn ứng viên ghế chủ tịch VFF?

Thể thaoThứ Sáu, 01/03/2013 09:05:00 +07:00

Từ nay đến khi diễn ra Đại hội VFF khoá VII chỉ còn khoảng 3 tháng nữa, nhưng vẫn chưa có ai được xem là ứng viên tiềm năng để thay thế Chủ tịch VFF đương nhiệm


Ngày 26/2/2013, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải đã có cuộc làm việc với các quan chức Tổng cục TDTT và VFF về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội khoá VII của VFF dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 6.

Về phía mình, VFF đã hoàn tất công tác chuẩn bị của các tiểu ban phục vụ tổ chức Đại hội từ đầu năm nay, và VFF đã gửi công văn tới các uỷ viên BCH và các tổ chức thành viên để lấy ý kiến giới thiệu nhân sự BCH khoá VII và 2 vị trí Chủ tịch, TTK VFF.

Ông Trần Quốc Tuấn trong buổi họp báo công bố quyết định từ chức TTK VFF vào ngày 26/12/2011. Ảnh: VSI

Được biết, thời hạn cuối để các uỷ viên BCH và các tổ chức thành viên VFF gửi đề cử nhân sự lên VFF là ngày 15/3, tức là chỉ còn chưa đầy một nửa tháng nữa, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, phần lớn đều mới chỉ gửi ý kiến đề cử nhân sự cho BCH khoá VII, còn với 2 vị trí quan trọng là Chủ tịch và TTK VFF thì các CLB và đơn vị thành viên vẫn tỏ ra khá dè dặt.

Do 2 vị lãnh đạo đương nhiệm là Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và TTK Ngô Lê Bằng đều tuyên bố sẽ không tái cử ở Đại hội VFF khoá VII sắp tới, nên chắc chắn BCH và các đơn vị thành viên của VFF sẽ phải chọn ra 2 gương mặt mới để ngồi vào 2 vị trí quan trọng nêu trên.

Nếu như vị trí TTK không quá khó đoán với khả năng trở lại được cho là rất rộng mở của cựu TTK Trần Quốc Tuấn thì danh sách ứng viên cho chiếc ghế Chủ tịch VFF vẫn đang bỏ ngỏ, khi đến giờ này vẫn chưa biết ai sẽ có khả năng lớn nhất để thay thế Chủ tịch VFF đương nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ, và bản thân ông Hỷ cũng chưa giới thiệu ứng viên nào cho vị trí mà ông sắp sửa chia tay.

Sau khi rời VFF, ông Trần Quốc Tuấn trở lại Tổng cục TDTT để đảm nhiệm công việc liên quan tới lĩnh vực bóng đá, và trong suốt thời gian vừa qua, ông Tuấn vẫn hỗ trợ cho bộ máy điều hành của VFF trong rất nhiều vấn đề, mà rõ nhất là việc tìm kiếm đối thủ để ĐT Việt Nam thi đấu cọ xát trước thềm AFF Cup 2012.

Trong cuộc trao đổi cách đây chưa lâu, ông Tuấn chưa hé lộ bất cứ ý tưởng nào về việc trở lại VFF, nhưng nguyện vọng quay về mái nhà xưa với ông Tuấn là hoàn toàn có thật, và ngay cả lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng tỏ ra ủng hộ ông Tuấn với phát biểu: “Nếu tới đây có đơn vị thành viên nào của VFF tín nhiệm đề cử anh Tuấn vào BCH, dĩ nhiên anh Tuấn có quyền trở lại nếu nhận được số phiếu bầu cần thiết ở Đại hội”.

Tuy thế, câu chuyện với chiếc ghế Chủ tịch VFF lại hoàn toàn khác, khi vẫn chưa biết tại Đại hội VFF khoá VII sắp tới sẽ có những ứng viên nào cạnh tranh cho vị trí này, bởi theo nguyên tắc, các uỷ viên BCH, các CLB và các đơn vị thành viên VFF đều có quyền đề cử nhân sự mà mình tín nhiệm với số lượng không hạn chế, như xác nhận của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung với báo chí cách đây ít ngày.

Từ nay đến khi diễn ra Đại hội VFF khoá VII chỉ còn khoảng 3 tháng nữa, nhưng vẫn chưa có ai được xem là ứng viên tiềm năng để thay thế Chủ tịch VFF đương nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ.

 

Bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn chưa từng thấy trong hơn 10 năm tiến hành chuyên nghiệp hoá, và bởi thế việc lựa chọn nhân sự cho một vị trí quan trọng như Chủ tịch VFF lại càng khiến người ta phải dè dặt và cẩn thận hơn.

Theo quy định của VFF thì chức danh TTK do BCH giới thiệu nhưng Chủ tịch VFF mới là người bổ nhiệm, nên 2 vị trí này sẽ có mối liên quan không nhỏ với nhau. Ở ĐH VFF khoá V diễn ra cách đây 8 năm, ông Nguyễn Trọng Hỷ khi ấy là Phó Chủ nhiệm UB TDTT (tương đương với chức danh Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT hiện tại) đã đắc cử chức Chủ tịch VFF.


Hiện tại, VFF cũng có một Phó Chủ tịch đang giữ cương vị  lãnh đạo ở Tổng cục TDTT là Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn, và nếu ông Tuấn không từ chối ứng cử vào chức danh Chủ tịch VFF khoá VII thì đây sẽ là một ứng viên rất sáng giá. Ngoài ra, còn có một số cái tên khác cũng được đề cập tới cho danh sách ứng viên thay thế ông Hỷ như Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng hay TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn.

Tuy nhiên, tất cả các trường hợp vừa nêu mới chỉ là phỏng đoán và câu trả lời sẽ chỉ có sau ngày 15/3, khi VFF chốt lại danh sách đề cử nhân sự từ các uỷ viên BCH, các CLB và các đơn vị thành viên.


Theo TTVH

Bình luận
vtcnews.vn