Bí ẩn 'Love Story' của Taylor Swift: Chứa đựng mối tình buồn của nàng ca sĩ?

TrẻThứ Năm, 08/04/2021 14:00:00 +07:00

Câu chuyện tình yêu lãng mạn trong 'Love Story' hóa ra lại chứa đựng tới 4 bí ẩn thú vị.

Đã hơn một thập kỷ trôi qua, Love Story - ca khúc biểu tượng cho giai đoạn theo đuổi dòng nhạc đồng quê của Taylor Swift vẫn có một sức hút mãnh liệt. Minh chứng là bản remix của bài hit này đã thu hút tới 8,3 triệu lượt view trên Tiktok. Nhiều người thậm chí còn lầm tưởng đây là một sản phẩm âm nhạc mới và đặt tên cho nó là “Marry Me, Juliet” (một đoạn nhỏ trong lời bài hát gốc).

Nhân dịp Love Story “oanh tạc” trở lại các trang nghe nhạc, cùng điểm qua 4 điều thú vị mà bạn có thể chưa biết về bản hit này nhé!

Một cái kết khác cho chuyện tình của Romeo & Juliet

Bí ẩn 'Love Story' của Taylor Swift: Chứa đựng mối tình buồn của nàng ca sĩ? - 1

 

Lấy cảm hứng từ mối tình kinh điển của Romeo – Juliet, Love Story cũng là câu chuyện về tình yêu bị ngăn cấm. Tuy nhiên, nếu như phiên bản gốc có một kết cục lâm li bi đát thì Taylor Swift lại vẽ nên một “happy ending” cho riêng mình.

Công chúa nhạc đồng quê thừa nhận thời đi học, cô đã từng tranh cãi với cha mẹ vì một chàng trai. Do đó, Taylor Swift đã sáng tác Love Story. “Tuy là một trong những chuyện tình tuyệt vời nhất, nhưng nó lại là một bi kịch. Vậy nên tôi đã nghĩ rằng tại sao chúng ta không tạo ra một cái kết có hậu, đặt vào ca khúc một sự thay đổi quan trọng và biến nó thành một lời cầu hôn?”, cô cho biết.

Được sáng tác trong thời gian ngắn kỷ lục

Bí ẩn 'Love Story' của Taylor Swift: Chứa đựng mối tình buồn của nàng ca sĩ? - 2

 

Như đã đề cập ở trên, Love Story là câu chuyện tình yêu bị chối bỏ của Taylor Swift thời trung học. Nhưng không nhiều người biết rằng, cô đã viết bài hát này trong một khoảng thời gian rất ngắn, chỉ hơn 20 phút. Taylor Swift kể lại rằng, cô đã bị bố mẹ cấm đoán, không cho ở bên người mà cô yêu. Giây phút tuyệt vọng đó trở thành nguồn cảm hứng cho nữ ca sĩ để sáng tác nên bản nhạc đồng quê ngọt ngào này.

Sự thành công "không tưởng" của Love Story

Bí ẩn 'Love Story' của Taylor Swift: Chứa đựng mối tình buồn của nàng ca sĩ? - 3

 

Taylor Swift đã phải đấu tranh với bố mẹ và công ty chủ quản để Love Story trở thành đĩa đơn mở đường cho album Fearless, từ đó mở ra cánh cửa thành công trong sự nghiệp âm nhạc của cô.

Thành tích nổi bật có thể kể đến như: ca khúc nhạc đồng quê sở hữu lượt tải về có trả phí cao nhất trong lịch sử, ca khúc nhạc đồng quê đầu tiên thống trị BXH Mainstream Top 40 của Billboard (2009), lọt vào top 5 BXH Billboard Hot 100 với vị trí No.4 (ca khúc đầu tiên của Taylor làm được điều đó).

MV Love Story giúp Taylor Swift thắng giải Video của năm tại Country Music Television Awards 2009 và Country Music Association Awards 2009. Ngoài ra, nó còn giúp cô thắng giải “Ca khúc của năm” tại BMI Country Awards 2009.

Có tới 2 phiên bản Love Story

Bí ẩn 'Love Story' của Taylor Swift: Chứa đựng mối tình buồn của nàng ca sĩ? - 4

 

Bản gốc của Love Story nằm trong album phòng thu Fearless được phát hành vào năm 2008. Tháng 06/2019, Braun Scooter đã mua lại Big Machine Records - công ty quản lý cũ của Taylor Swift, đồng nghĩa với việc sở hữu 6 album phòng thu đầu tiên, từ album Taylor Swift (2006) đến reputation (2017), và dĩ nhiên bao gồm cả Fearless.

Taylor Swift cho biết, chính Braun Scooter và nhà sáng lập Big Machine Records – ông Scott Borchette không cho phép cô trình diễn những bài hát cũ của mình trên sóng truyền hình và chúng phải được thu lại. Do đó, nữ ca sĩ quyết định bước vào phòng thu một lần nữa để thực hiện album Fearless.

Ngày 11/02 vừa qua, cô đã phát hành Love Story phiên bản mới. Vẫn là giai điệu cũ, nhưng chất giọng của Taylor Swift đã tuyệt vời hơn rất nhiều. Có thể thấy, nữ nghệ sĩ đã khiến công chúng hài lòng với sản phẩm thu lại này.

Rachel Phạm
Bình luận
vtcnews.vn