BHXH Thái Thụy chi hơn 27 tỷ đồng hỗ trợ người lao động từ quỹ BHTN

An SinhThứ Năm, 16/12/2021 10:23:00 +07:00
(VTC News) -

Đến thời điểm hiện tại, huyện Thái Thuỵ (Thái Bình) cơ bản hoàn thành việc chi trả gói hỗ trợ từ quỹ BHTN đến người lao động, đạt 98,5%, với số tiền trên 27 tỷ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của BHXH tỉnh Thái Bình, từ đầu tháng 10/2021, BHXH huyện Thái Thụy (Thái Bình) chủ động ban hành kế hoạch thông báo tới các đơn vị sử dụng lao động tại huyện về chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 116 và Quyết định số 28.

Tính đến 13/12/2021, BHXH huyện Thái Thuỵ cơ bản hoàn thành việc chi trả gói hỗ trợ từ quỹ BHTN đến người lao động. Trên địa bàn huyện đã có 12.680 người lao động được giải quyết hưởng hỗ trợ, đạt 98,5%, với số tiền trên 27 tỷ đồng. Trong đó, 11.578  người đang tham gia BHTN, 1.102  người đã dừng tham gia BHTN.

BHXH huyện khẩn trương rà soát, thực hiện giảm mức đóng từ 1% xuống 0% vào quỹ BHTN ngay từ tháng 10/2021. Tổng số đơn vị đã rà soát được giảm mức đóng tại huyện Thái Thuỵ là 241 đơn vị, tương ứng 12.016 lao động, số tiền dự kiến giảm 12 tháng là 5,8 tỷ đồng.

Để đạt được những con số trên, BHXH huyện hướng dẫn đơn vị các thủ tục giải quyết và nộp hồ sơ tới cơ quan BHXH để thực hiện giảm trừ mức đóng vào quỹ BHTN, chi trả gói hỗ trợ từ quỹ BHTN đến tay người lao động sớm nhất.

Từ đó, người lao động có thêm một khoản thu nhập, ổn định cuộc sống. Đơn vị sử dụng lao động có thêm khoản kinh phí góp phần đảm bảo nguồn lực duy trì, khôi phục sản xuất, kinh doanh duy trì việc làm, tạo thu nhập cho người lao động.

BHXH Thái Thụy chi hơn 27 tỷ đồng hỗ trợ người lao động từ quỹ BHTN - 1

Huyện Thái Thuỵ (Thái Bình) đã cơ bản hoàn thành việc chi trả gói hỗ trợ từ quỹ BHTN đến người lao động. (Ảnh minh hoạ).

Bên cạnh đó, BHXH huyện tích cực phối hợp với Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Thái Thuỵ, hệ thống loa truyền thanh các xã, thị trấn thực hiện đợt tuyên truyền cao điểm, thường xuyên phát các các tin, bài tuyên truyền phổ biến các chính sách trên; chú trọng thông tin về người được hưởng gói hỗ trợ, mức hưởng, thủ tục hồ sơ, cũng như hướng dẫn các hình thức gửi hồ sơ trực tuyến.

BHXH huyện Thái Thuỵ cũng thực hiện niêm yết đầy đủ thông tin hướng dẫn về gói hỗ trợ theo Nghị quyết 116 tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của đơn vị, các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, các điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những nơi tập trung đông người để tạo hiệu ứng lan tỏa trong việc tuyên truyền, phổ biến chính sách tới người dân.

Các hình thức tuyên truyền qua mạng xã hội như Facebook, Zalo cá nhân của viên chức BHXH huyện Thái Thuỵ cũng được khai thác, tận dụng, phát huy hiệu quả.

Cùng với đó, đơn vị bố trí sắp xếp, tăng cường nhân lực cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; hỗ trợ, hướng dẫn người lao động cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số và thực hiện nộp hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ theo Nghị quyết số 116 bằng hình thức online ngay trên ứng dụng VssID.

Đồng thời, BHXH huyện phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tạo điều kiện người lao động mở tài khoản nhanh nhất để nhận hỗ trợ thuận lợi, vừa đảm bảo quyền lợi của người lao động, an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thời điểm triển khai gói hỗ trợ cũng là lúc dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên với nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống, vì mục tiêu đảm bảo quyền lợi cho người lao động, BHXH huyện Thái Thuỵ đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc triển khai Nghị quyết 116, góp phần cùng cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh”, BHXH huyện Thái Thuỵ thông tin.

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn