Bên trong 'đường hầm lớn nhất của Hamas' Israel vừa phát hiện

Thời sự quốc tếThứ Hai, 18/12/2023 15:03:51 +07:00
(VTC News) -

Israel tiết lộ những hình ảnh mà họ cho là đường hầm lớn nhất từng được phát hiện của Hamas, trong khi lực lượng nỗ lực tìm kiếm và phá hủy mạng lưới này.

Theo Daily Mail, hệ thống hầm ngầm được cho là trải dài khoảng 300 dặm (482 km) bên dưới Gaza. Binh lính Israel đang miệt mài tìm cách xác định mọi lối vào bên trong mạng lưới để vô hiệu hóa chúng. 

Hình ảnh từ video được cho là của Hamas, quay lại quá trình xây đường hầm, mà lực lượng Israel có được. (Nguồn: Daily Mail)

Mạng lưới được cho là công cụ giúp Hamas tổ chức cuộc tấn công ngày 7/10 qua biên giới Israel, khiến 1.200 người thiệt mạng, đồng thời được sử dụng làm nơi ẩn náu cho lực lượng. 

Hôm 18/12, Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel, Daniel Hagari cho các nhà báo tham quan một đoạn đường hầm, được cho là rộng đủ để một chiếc ô tô đi qua và kéo dài hơn 2,5 dặm (4km).

Ông cho biết đường hầm được xây dựng để thực hiện một cuộc tấn công, có điểm cuối chỉ cách giao lộ Erez 400 mét - đây là hàng rào mà Hamas và các nhóm khác đã phá vỡ để tiến hành cuộc tấn công vào Israel hơn 70 ngày trước.

Hagari nói với các phóng viên rằng chỉ riêng hệ thống đường hầm này đã tiêu tốn "hàng triệu USD", đồng thời nói thêm rằng đây là một dự án do Mohammad Sinwar, anh trai và cánh tay phải của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar, đồng thời là chỉ huy tiểu đoàn Khan Younis của Hamas, chỉ đạo.

Người phát ngôn của IDF tiếp tục: “Mạng lưới đường hầm tấn công chiến lược này, đủ lớn để các phương tiện đi qua, do Muhammad Sinwar dẫn đầu và cố tình đào gần một ngã tư dành riêng cho việc di chuyển của người Gaza vào Israel để làm việc và chăm sóc y tế”.

Phương Anh (Nguồn: Daily Mail )
Bình luận
vtcnews.vn