Bé gái 9 tuổi bị đuổi khỏi xe bus dưới thời tiết -14 độ

Thế giớiThứ Tư, 13/03/2013 09:13:00 +07:00

(VTC News)- Hãng tin RT cho biết, một nữ sinh ở vùng ngoại ô Matxcơva đã bị đuổi khỏi xe bus dưới thời tiết -10 °C vì không có tiền vé.

(VTC News)- Hãng tin RT cho biết, một nữ sinh ở vùng ngoại ô Matxcơva đã bị đuổi khỏi xe bus dưới thời tiết -10 °C vì không có tiền vé.

Zhenya Melnikova, 9 tuổi rời lớp học nhạc ở trường nghệ thuật Matxcơva lúc 4giờ chiều, tuy nhiên, 5 tiếng sau, bố mẹ vẫn chưa thấy cô về nhà và đã quyết định đi báo cảnh sát.

Nữ sinh Zhenya Melnikova 

Các nhân viên tình nguyện tham gia cuộc tìm kiếm bé gái mất tích cho biết, họ đã tìm kiếm cô cho tới nửa đêm và cuối cùng đã tìm được cô ở một ở một nhà ga tàu hỏa.

Theo lời kể tại đồn cảnh sát, cô đã lên một tuyến xe bus đưa đón sau giờ học, nhưng cô không có 40 rúp tiền vé, chủ xe bus đã đuổi cô xuống xe mặc dù thời tiết lúc đó là -10 °C.

Hành khách đang lên một chiếc xe đưa đón ở vùng Matxcơva - Ảnh: RIA Novosti. 

Nữ sinh nhỏ tuổi đã phải đi bộ thêm 5 tiếng đồng hồ nữa để đến ga tàu hỏa khác, ở đó một bảo vệ đã phát hiện ra cô và báo cảnh sát.

Ủy ban Điều tra Nga đã lập tức đưa ra cáo buộc hình sự đối với lái xe bus bị hãng tin RT mô tả là ‘kẻ tàn nhẫn’.

“Bằng  giá nào, chúng tôi cũng sẽ tìm ra lái xe và buộc tôi anh ta vì đã để một đứa trẻ gặp nguy hiểm, theo quy định tại điều 125 trong bộ luật hình sự Nga” phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga Vladimir Markin, nói.

Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, 11 lái xe trên tuyến đường hôm đó đã được đem đi thẩm vấn, nhưng hiện tại cô gái vẫn chưa thể nhận ra được ai đã đuổi cô xuống.

“Vụ việc phải được làm rõ, chắc chắn sẽ có rất nhiều người trên xe bus hôm đó, nhưng tại sao không có ai lên tiếng bênh vực đứa trẻ...cô bé đã bị đuổi xuống đường . Tôi thực sự lo lắng về tính thờ ơ, vô cảm của những người hôm đó, đây là một vấn đề đáng báo động trong xã hội” RIA Novosti dẫn lời ông Kucherena, Chủ tịch Phòng An toàn Công cộng của công dân.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra ở Nga. Tháng 12 năm ngoái, một người đàn ông tàn tật đã chịu lạnh 12 giờ đồng hồ dưới thời tiết -40 °C ở vùng Siberian. Anh ta chết 3 tháng sau đó. Nhân viên cảnh sát từ chối giúp đỡ người đàn ông này đã phải chịu mức án 5 năm tù.

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra vào tháng 10/2011, một nam sinh của trường Nizhny Novgorod  cũng bị đuổi khỏi xe bus vì không có vé. Ngay hôm đó, trên đường về nhà, cậu bị một xe điện cán chết.

Hà Trần

Bình luận
vtcnews.vn