Bé gái 10 tuổi đi bán củ đậu mưu sinh

Giáo dụcThứ Hai, 04/08/2014 12:38:00 +07:00

Mới đây, trên một fanpage đã chia sẻ hình ảnh của một cô bé 10 tuổi bán củ đậu tại Lạng Sơn.

Mới đây, trên một fanpage đã chia sẻ hình ảnh của một cô bé 10 tuổi ở Lạng Sơn với dòng viết: “Trông em còn chẳng cao bằng chiếc xe đạp kia, ai gặp thì mua ủng hộ em vài ký nhé”.

Trong ảnh, một cô bé gầy gò, nhỏ thó, dắt theo chiếc xe chở đầy củ đậu, em đi bán dạo ở xung quanh thành phố cho những người dân dọc đường mua.

Theo nhiều comment cho biết, em bé này nhà ở bản Ngà, từ nhà tới thành phố gần 10km. Mùa củ đậu, em đi bán củ đậu, mùa chè thì đi bán chè tươi, tới Tết lại đi bán hoa đào…
bé 10 tuổi
Chia sẻ trên một fanpage về hình ảnh cô bé bán củ đậu 


bé 10 tuổi
Những bình luận xót xa 
Ngay lập tức, những hình ảnh này đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Tất cả các facebooker đều kêu gọi những bạn bè ở Lạng Sơn cùng mua giúp em bé.

Bạn có nick Ngọc Béo cho biết: “Em nó cứ dắt xe đi bán chứ không cố định ở đâu, lúc tớ gặp ở trên đoạn khách sạn Hòa Bình, lúc đấy, tớ mua xong vẫn thấy còn rất nhiều, không biết loanh quanh cả ngày em ấy có bán hết không. Nhìn thương tâm lắm, kiểu như vẫn còn trẻ con, ngây ngô lắm”.

Bạn có nickname Thắng Gucci lại bày tỏ: “Nhìn thấy những giọt mồ hôi lăn dài trên gương mặt trẻ thơ, mình chỉ có thể mua được nước mắt”.

Rất nhiều bình luận khác lại tỏ ra xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh gia đình của cô bé, khiến em phải mưu sinh từ khi còn nhỏ.
bé 10 tuổi

bé 10 tuổi
bé 10 tuổi
bé 10 tuổi
Cô bé dắt theo xe củ đậu cao hơn người một chút, và cân nặng chắc cũng hơn cả cân nặng của em (Ảnh Facebook) 
Đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng chia sẻ hoàn cảnh thương tâm của các em nhỏ. Trước đó, cậu bé Mưa thủy tinh Nguyễn Văn Cung (TP Huế) đã từng gây xôn xao dư luận khi em đi bán đậu phộng dạo, vừa hát, vừa mong có người mua cho mình chút hàng.

Hình ảnh về những cô, cậu bé đang tuổi ăn, tuổi học đã phải bươn chải mưu sinh khiến nhiều người xem rưng rưng nước mắt.

Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn