Bão tuyết tấn công nước Mỹ: 9 người thiệt mạng, hơn 1.000 chuyến bay bị hủy

Thế giớiChủ Nhật, 12/01/2020 07:05:34 +07:00
(VTC News) -

Ít nhất 9 người chết, hơn 1.000 chuyến bay bị hủy và hàng trăm nghìn người không có điện ở 7 bang trên nước Mỹ khi bão tuyết tấn công dữ dội từ Texas cho đến Michigan hôm 11/1.

Các nhà dự báo thuộc Cơ quan thời tiết quốc gia (National Weather Service - NWS) của Mỹ cho biết, tối 10/1 đến sáng 11/1 những cơn gió mạnh kèm theo mưa đá, tuyết rơi dày đặc (5-13 cm) xảy ra tại nhiều khu vực trên nước Mỹ.

"Mối nguy hiểm thực sự đến từ gió lớn và sự tích tụ của băng tuyết", Bob Oravec, nhà dự báo thời tiết tại thuộc Trung tâm dự báo thời tiết thuộc NWS ở College Park Maryland cho biết. "Băng và gió sẽ khiến việc lái xe trở nên khó khăn hơn và cây cối có thể đổ, gây ra những thiệt hại khác", ông Oravec nói thêm.

2 người thiệt mạng khi cơn bão tuyết phá hủy một ngôi nhà ở Tây Bắc Louisiana vào cuối ngày 10/1, theo Văn phòng Cảnh sát quận Bossier Parish, bang Louisiana. Truyền thông địa phương đưa tin, có thêm một người chết do cây đổ tại một ngôi nhà ở bang Louisiana.

Một lính cứu hỏa và một sĩ quan cảnh sát ở Lubbock, Texas, thiệt mạng hôm 11/1 sau khi chiếc xe bị lật trên đường quốc lộ liên bang 27 trong khi những người này đang điều tra một vụ tai nạn giao thông, các quan chức Cứu hỏa Lubbock cho biết.

Một người thiệt mạng khi chiếc xe trượt khỏi đường ở Dallas, NBC News đưa tin. CNN cho biết, 3 người khác thiệt mạng do bão tuyết ở Pickens ở phía Tây Alabama.

Bão tuyết tấn công nước Mỹ: 9 người thiệt mạng, hơn 1.000 chuyến bay bị hủy - 1

Bão tuyết tấn công nước Mỹ khiến 9 người thiệt mạng và hơn 1.000 chuyến bay bị hủy. (Ảnh: Pixabay)

Theo trang PowerOutage.us, khoảng 200.000 gia đình và doanh nghiệp không có điện trên khắp Texas, Louisiana, Mississippi, Arkansas, Tennessee, Illinois và Michigan vào chiều 11/1.

Hàng nghìn chuyến bay bị trì hoãn và bị hủy chuyến trên khắp nước Mỹ vào hôm 11/1, theo Flightkn.com.

Lốc xoáy cũng được báo cáo làm hỏng hoặc phá hủy một số tòa nhà ở Arkansas và Missouri, các nhà dự báo thời tiết cho biết.

NWS cho biết hơn 18 triệu người ở Louisiana, Arkansas, Texas và Oklahoma phải đối mặt với nguy cơ lốc xoáy, mưa lũ hôm 11/1.

Trong ngày 12/1, tại các vùng thuộc Illinois, Michigan, phía Bắc New York và New England, tuyết sẽ tích tụ, dày từ 15 đến 30 cm.

Nhà dự báo thời tiết Oravec cho hay, ở khu vực phía Đông Nam, gió giật mạnh với vận tốc 120 km/giờ. Khi cơn bão di chuyển dần về phía Đông, tại các bang miền Nam mưa sẽ kết thúc, tuy nhiên, thời tiết khắc nghiệt ở phía Đông Bắc và vùng New England sẽ vẫn tiếp diễn trong vài ngày tới, ông Oravec nói.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn