Báo thân Real: MU đã tạo ra 'Bóng vàng' Ronaldo

Thể thaoThứ Ba, 12/02/2013 07:12:00 +07:00

(VTC News)-Tờ Marca, vốn được coi là ‘cơ quan ngôn luận’ của Real vừa tung ra một clip nhằm ghi nhận công lao của ngài Ferguson trong thành công...

(VTC News)-Tờ Marca, vốn được coi là ‘cơ quan ngôn luận’ của Real vừa tung ra một clip nhằm ghi nhận công lao của ngài Ferguson trong thành công của Ronaldo.

Nếu Barca gặp Real, lập tức tờ Marca và AS sẽ tung ra nhiều “chiêu độc” nhằm hạ bệ đối thủ ngay khi trận đấu chưa diễn ra, nhưng với MU họ đã làm điều ngược lại. Bằng một clip ấn tượng, tờ Marca đã điểm lại những mốc son của Ronaldo kể từ khi anh khoác áo MU.

 Ferguson có tầm ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của Ronaldo.

Ấn bản điện tử thân Real điểm lại, ngày Alex Ferguson quyết định chi tiền tấn mua Ronaldo sau khi trận cầu giao hữu giữa Sporting CP và MU kết thúc. Trong mùa bóng đầu tiên ở MU, “Ông già gân” tạo điều kiện cho CR7 ra sân 40 lần, ghi được 6 bàn thắng. Một thành tích quá ấn tượng đối với một tân binh.

Ở các mùa giải tiếp theo, số lần ra sân và số bàn thắng của Ronaldo cứ tăng lên vùn vụt. Đỉnh cao chính là mùa giải 2007/08 khi Ronaldo thiết lập kỷ lục ghi bàn trong lịch sử đội bóng, với 42 lần lập công.

Song hành với thành tích này, MU giành chức vô địch Champions League, còn Ronaldo lần đầu tiên trong sự nghiệp giành ‘Quả bóng vàng FIFA’.

Công lao của ngài Ferguson với Ronaldo còn nằm ở chỗ, sau khi World Cup 2006 kết thúc, ông đã hóa giải thành công sự bất đồng giữa Rooney và CR7. Từ đây, R10 chấp nhận nhường nhịn trong sơ đồ chiến thuật của MU, tạo điều kiện cho Ronaldo thi đấu thăng hoa ở những mùa bóng sau.



Thế nên, tờ Marca kết luận, người ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Ronaldo chính là HLV Alex Ferguson. Còn MU là nơi đã sinh ra một ‘Quả bóng vàng’, đó là Ronaldo.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn