Báo Mỹ: Ông Putin từng nói có thể hủy diệt Mỹ trong chưa đầy 30 phút

Thế giớiThứ Năm, 15/09/2016 17:03:00 +07:00

Trong một bữa tiệc được tổ chức tại New Century, câu lạc bộ đua ngựa danh tiếng bậc nhất Matxcơva tháng 12/2011, Tổng thống Putin từng tuyên bố Nga có thể hủy diệt nước Mỹ trong vòng nửa tiếng và thậm chí ít hơn.

Theo Business Insider, dù tuyên bố này được đưa ra cách đây gần 5 năm, thời điểm ông Putin là Thủ tướng Nga và cũng chỉ vài tháng sau đó là cuộc bầu cử Tổng thống Nga chính thức bắt đầu nhưng cho đến đầu năm nay, thông điệp này mới được tiết lộ trong cuốn 'The Russia-China Axis' của 2 tác giả Douglas E. Schoen và Melik Kaylan.

rtx1sy09

 Tổng thống Putin từng nói có thể hủy diệt Mỹ trong nửa giờ

Theo Business Insider, tham dự vào bữa tiệc trang trọng cùng ông Putin khi đó phải kể đến các thành viên của Valdai, câu lạc bộ quy tụ giới tinh hoa của Nga, các học giả và rất nhiều nhà báo trong và ngoài nước. 

Trong bữa tiệc này, Thủ tướng Nga khi đó đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau từ việc chính phủ Nga đang đánh mất niềm tin của người dân cho đến vai trò lãnh đạo không thể thiếu của ông trong các vấn đề chính trị quốc gia.

Sau đó, ông chuyển hướng tới các vấn đề có liên quan đến Mỹ, đồng thời giải đáp các thắc mắc của những người Mỹ có mặt trong bữa tiệc.

“Bạn hỏi tôi khi nào mối quan hệ của chúng ta sẽ thay đổi ư? Nhưng tôi phải nói rằng quyết định là từ phía các bạn. Vậy nên đất nước bạn có ý định thay đổi không?”, ông Putin nói khi được hỏi về mối quan hệ giữa Washinton và Matxcơva trong tương lai.

Video: Tài xế ruột của ông Putin thiệt mạng sau khi gặp tai nạn kinh hoàng trên đường cao tốc

Đồng thời, ông bày tỏ thái độ phản đối với kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, điều mà ông cho rằng sẽ đặt ra một mối đe dọa tới an ninh quốc gia Nga. 

Ông Putin khi đó cũng nói thêm rằng lý do duy nhất mà Washington để tâm tới mối quan hệ với Matxcơva là bởi Nga là quốc gia quốc gia duy nhất có thể hủy diệt Mỹ trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ hoặc ít hơn.

Song Hy (Nguồn: Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn